Huấn luyện sơ cấp cứu tình nguyện viên cấp 1 tại huyện Lắk

Cập nhật lúc: 16:29 26/11/2021

Để xây dựng cộng đồng an toàn, góp phần giúp người bị nạn giảm thiểu rủi ro tổn hại đến tính mạng khi không may bị tai nạn và thể hiện tính tương trợ trong cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh ký kết Chương trình Phối hợp về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2019 – 2023 và chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với Ban ATGT cùng cấp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và nhân dân chấp hành pháp luật về ATGT, xây dựng cộng đồng an toàn tại các địa phương.

Từ ngày 25- 26/11/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho 25 Tình nguyện viên Chữ thập đỏ cấp I tại huyện Lắk. Các hướng dẫn viên là những người có kinh nghiệm sẽ trực tiếp trình bày, trao đổi, giới thiệu những kiến thức cơ bản về việc hiện các kỹ thuật sơ cấp cứu theo quy định gồm: Kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp, sơ cứu dị vật gây tắc đường thở, ngừng tim, sơ cứu chảy máu - sốc, sơ cứu các vết thương phần mềm, sơ cứu gãy xương, kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn, sơ cứu bỏng, điện giật, đuối nước và tuyệt đối không được sử dụng thuốc trong sơ cấp cứu Chữ thập đỏ, chỉ được sơ cứu ban đầu rồi tìm mọi cách chuyển nạn nhân đến các cơ sở y tế gần nhất.

Các học viên trong lớp tập huấn

Mục đích của Lớp tập huấn này nhằm khi có tai nạn tại cộng đồng khu dân cư, hộ gia đình thì tổ chức sơ cứu kịp thời, làm giảm tỷ lệ tử vong và thương tích về sau.

Các tình nguyện viên thực hành cách xử lý tình huống khi tai nạn xảy ra

Hy vọng sau lớp tập huấn này, các học viên sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong cộng đồng có thêm kiến thức về việc sơ cấp cứu ban đầu đối với những trường hợp tai nạn thường gặp trong đời sống hàng ngày. Và mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương huyện và các ngành liên quan tạo điều kiện hỗ trợ để mô hình điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ của huyện được thành lập và hoạt động hiệu quả, làm cơ sở nhân rộng trong thời gian tới.

Khôi Nguyên