Phát động “Tháng nhân đạo” năm 2023 tại huyện Cư M’gar

Cập nhật lúc: 20:45 14/05/2023

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023.

“Tháng nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018. Qua 5 năm triển khai, tại Đắk Lắk đã huy động các nguồn lực trợ giúp được cho 83.630 lượt đối tượng, trị giá hơn 28,2 tỷ đồng. Trong đó, riêng tại huyện Cư M’gar huy động giúp đỡ được cho 8.160 lượt đối tượng, với tổng trị giá trên 2,9 tỷ đồng.

Trao tặng nhà ở cho hộ nghèo.

Với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, trong “Tháng nhân đạo” năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời tập trung huy động các nguồn lực để trợ giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong cộng đồng. Các hoạt động được tổ chức gắn với triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái”…

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk và Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar và các nhà hảo tâm đã trao tặng 4 ngôi nhà, 10 xe đạp, 40 suất quà cho các hộ nghèo và các em học sinh nghèo hiếu học, 01 mô hình “Sinh kế”…, với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Trung Dũng