115 triệu đồng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Ea Súp

Cập nhật lúc: 09:20 12/08/2019

Vừa qua trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng đã xảy ra mưa lớn, gây ngập úng và lũ lớn trên diện rộng. Tại tỉnh Đắk Lắk, theo thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ đã làm chết 1 người, làm ngập úng 913 ngôi nhà, 13.181 ha cây trồng hoa màu bị gãy đổ, ngập lụt, 49 ha ao hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập;  214 con gia súc,3.281 con gia cầm bị chết và lũ cuốn trôi; một số công trình thủy lợi và giao thông bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại 700 trăm tỉ đồng.

Ngày 12 /8 /2019, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk, tổ chức Đoàn trao tặng thùng hàng và tiền mặt cho đồng bào ở các vùng ngập lụt huyện Ea Súp thuộc các xã Ia R’vê,  Ia Lốp và Ea Rốc, đây là các xã bị thiệt hại  nặng nề với khoảng 53 tỷ đồng .

Đ/C Nguyễn Hải Anh - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bảng hỗ trợ người dân cho lãnh đạo huyện Ea Súp

Đoàn cứu trợ do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ làm trưởng đoàn. Tại đây, Đoàn cứu trợ đã cấp phát 100 thùng hàng gia đình (gồm: thùng nhựa đựng nước 65 lít, xô nhựa 10 lít, màn tuyn đôi, chăn len, nồi nhôm...) cho 100 hộ gia đình ở xã Ia Lốp và xã Ia R'vê; 100 suất tiền mặt ( mỗi suất 500 nghìn đồng/ suất) cho 100 hộ dân ở xã Ea Rốc. Tổng kinh phí cứu trợ là 115 triệu đồng.

Phát thùng hàng cho hộ dân xã Ia Lốp

Nhân dịp này, Huyện ủy Ea Súp cũng đã trao tặng 5 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho 5 hộ gia đình bị thiệt hại nặng tại xã Ea Rốc. Đoàn cứu trợ cũng đã xuống tận nhà một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua để hỏi thăm tình hình thiệt hại cũng như động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ tiền mặt cho hộ dân tại xã Ea Rốc

Thăm hộ gia đình ông  Lò Văn Tiến, dân tộc thái tại xã Ea Lốp

 Trong thời gian tới các cấp các ngành cảu địa phương, cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai, trong đó, làm tốt công tác tư tưởng cho người dân bị thiệt hại, đảm bảo các nhu yếu phẩm cần thiết như lương thực, thực phẩm, nước sạch, phòng chống dịch bệnh sau lũ, thuốc men, khắc phục, sửa chữa giao thông, thủy lợi, trường học để phục vụ học sinh khi năm học mới đến gần và để người dân sớm ổn định cuộc sống.

ĐC Nguyễn Hải Anh - Phó chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hộ gia đình bị thiệt hại

tại xã Biên giới Ia R'Vê, huyện Ea Súp

H Bát Êban