Agribank Đắk Lắk đóng góp gần 2 tỷ đồng tham gia các hoạt động An sinh xã hội trong quý I/2021

Cập nhật lúc: 09:08 05/04/2021

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Xuân Tân Sửu – năm 2021 và Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ vì người nghèo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Đắk Lắk về ủng hộ Quỹ vì người nghèo nhân dịp đón Tết Cổ truyền Tân Sửu năm 2021. Trong những tháng đầu năm 2021, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh tỉnh Đắk Lắk (Agribank tỉnh Đắk Lắk) đã  tham gia các hoạt động An sinh xã hội (ASXH) có ý nghĩa thiết thực, với số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng.

Bà Phúc Bình Niê Kdăm (thứ 2 từ phải qua trái), Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh thay mặt Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh số tiền 01 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh do Agribank tỉnh Đắk Lắk ủng hộ

Điểm nhấn của các hoạt động này, ngoài việc ủng hộ 01 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo của tỉnh là chương trình ASXH, “Agribank Tết nghĩa tình năm 2021”. Trong đó, dành hơn 1.500 suất quà (trị giá 300.000đ tiền quà và 100.000đ tiền mặt) tặng hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn...Nguồn kinh phí cho các hoạt động trên được trích từ Quỹ xã hội, Quỹ Tình nghĩa của Công đoàn, tiền đóng góp của đoàn viên công đoàn để mua quà và kèm theo tiền mặt tặng cho các đối tượng là hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên hộ gia đình chính sách nghèo, đồng bào vùng lũ trong tỉnh; hội viên Hội người Mù; Các cháu tại cơ sở “Mái ấm 1/6”; các hộ đồng bào thuộc Buôn kết nghĩa. Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Bộ đội biên phòng (đơn vị kết nghĩa) và một số hoạt động khác, như: gửi thư chúc Tết và quà đến Cha/Mẹ cán bộ, viên chức (CBVC) trong đơn vị có tuổi từ 70 trở lên; thăm hỏi CBVC là con liệt sỹ, bộ đội xuất ngũ, gia đình CBVC gặp khó khăn, bệnh tật; CBVC có Cha/Mẹ mất trong năm 2020,…kinh phí cho các hoạt động trên lên tới gần 750 triệu đồng. 

Agribank tỉnh Đắk Lắk tặng quà Tết tại huyện Buôn Đôn.

Ngoài các hoạt động tiêu biểu ở trên, trong khuôn khổ các hoạt động ASXH này, Agribank tỉnh Đắk Lắk còn tham gia ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại thôn 2, xã Cư Ea Lang, Huyện EaKar và hỗ trợ kinh phí cho đơn vị Bộ đội biên phòng làm phản nằm và mô hình học cụ cho chiến sỹ mới,... Kinh phí cho các hoạt động này là 90 triệu đồng.


Đại diện Agribank tỉnh Đắk Lắk nhận Bảng ghi nhận “Tấm lòng vàng” của Hội chữ thập đỏ về ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Xuân Tân Sửu – năm 2021.

Được biết, trong năm 2020 vừa qua, mặc dù hoạt động kinh doanh gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19, song với trách nhiệm của một doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh, Agribank tỉnh Đắk Lắk vẫn tích cực tham gia các hoạt động ASXH với giá trị lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Phan Quốc Lương