Hỗ trợ 100 xuất quà cho người dân xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Cập nhật lúc: 19:38 01/09/2021

Ngay sau khi ghi nhận ca dương SARS- Cov-2 trên địa bàn xã, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ 00 ngày 24-8-2021 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến ổ dịch để khoanh vùng dập dịch, triển khai xét nghiệm trên diện rộng để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Chuyến xe yêu thương chở hàng hóa tại khu vực phong tỏa buôn Dhă Prong, xã Cư Êbur

Dịch Covid-19 kéo dài và đang diễn biến ngày càng phức tạp, làm nhiều người gặp không ít khó khăn về việc làm, giảm thu nhập, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, nhất là các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực bị phong tỏa, người bị bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã. Đồng cảm với điều đó, Chiều ngày 01/9/2021 Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ xe bán tải Đắk Lắk, Câu lạc bộ Hành trình đỏ Đắk Lắk, Nhóm Thiện Tâm Buôn Ma Thuột và các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã đồng lòng chung tay hỗ trợ 100 xuất quà gồm; gạo, mì tôm, dầu ăn, 5 tạ rau và một số nhu yếu phẩm khác cho người dân xã Cư Ebur đang thực hiện cách ly tại khu vực phong tỏa, với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Bà Trần Thị Phương Thu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ người dân tại khu vực cách ly xã Cư Ebur

Những phần quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến tận tay người dân

Đây là chương trình " Chuyến xe yêu thương" lần thứ 7 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, những phần quà tuy nhỏ, nhưng đã tiếp thiêm nghị lực cho những hoàn cảnh nghèo, người dân khu vực phong tỏa bị ảnh hưởng dịch bệnh sớm vượt qua  khó khăn và bình an trong đợt dịch.

H' Bát Êban