Hỗ trợ 150 suất quà cho người dân xã Ea Hning, huyện Cư Kuin bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Cập nhật lúc: 14:21 18/09/2021

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Cư Kuin cơ bản đã được khống chế, tính đến nay toàn huyện còn 2 xã (Ea Ktur và Ea Ning) thuộc vùng nguy cơ, vì vậy người dân vẫn chưa trở lại cuộc sống bình thường, còn nhiều hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Để kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly. Sáng ngày 18/9/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Nhóm Hành trình đỏ Đắk Lắk và Câu Lạc Bộ xe bán tải Đắk Lăk  tổ chức chương trình hỗ trợ người dân xã Ea HNing, huyện Cư Kuin bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thuộc chương trình "Chuyến xe yêu thương" lần thứ 10 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đội xe Tình nguyện của CLB xe Bán Tải Đắk Lắk chuẩn bị xuất phát đến huyện Cư Kuin

Các Tình Nguyện viên trong Đoàn sắp xếp hàng hóa 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 150 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Hning, suất quà gồm: 7,5 tạ gạo,1.500 gói mì,150 chai dầu ăn,150 chai nước mắm, 150 gói bột ngọt và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác, tổng giá trị hoạt động hơn 27 triệu đồng.

Đại diện Lãnh đạo xã Ea Hning, huyện Cư Kuin tiếp nhận hàng cứu trợ người dân

Dịch bệnh Covid-19 khiến cuộc sống của nhiều cá nhân, gia đình gặp khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, chính trong hoàn cảnh đầy thách thức đó, tình cảm ấm áp, sự sẻ chia và đùm bọc nhau lại toả sáng. Hoạt động “Những chuyến xe yêu thương” của  Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk hướng về người dân vùng tâm dịch luôn là một trong những nghĩa cử cao đẹp, từ những con người vốn không quen biết đã kết nối với nhau nhờ hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và “Những chuyến xe yêu thương” chính thức đi vào hoạt động.

 Đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức được 10 chuyến xe yêu thương về với 10 đơn vị trong tỉnh với sự tham gia nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như: Hội Từ thiện Buôn Ma Thuột Thiện Tâm, Nhà hàng tiệc cưới Victory -TP. Buôn Ma Thuột, Nhóm Tình nguyện viên Hành trình đỏ Đắk Lắk, Câu Lạc bộ xe Bán tải Đắk Lăk....Từ nguồn lực huy động tích cực của các mạnh thường quân, mỗi tuần “Chuyến xe yêu thương ” vận chuyển hàng trăm túi gạo 5kg đến từng vùng, từng xã trên địa bàn tỉnh, trao tặng tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn và đó cũng chính là nguồn động viên lớn lao để “Chuyến xe yêu thương ” vẫn tiếp tục lăn bánh, để những chiếc áo Chữ thập đỏ vẫn rạng rỡ đến các nẻo đường, nơi cần lắm những yêu thương.

Những túi hàng gia đình của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến với người dân tại xã Ea Hning

H' Bát Êban