Hỗ trợ người dân huyện Krông pắc bị ảnh hưởng dịch bệnh trong khu vực phong toả

Cập nhật lúc: 16:21 20/08/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Vụ Bổn, ngay sau khi ghi nhận các ca bệnh đầu tiên trên địa bàn thôn 6 và thôn 7, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa 2 thôn này để khoanh vùng, điều tra, truy vết. Đồng thời ngày 11/8/2021, UBND huyện Krông Pắc cũng ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 12 giờ ngày 11/8/2021 đến hết ngày 25/8/2021 trên toàn xã Vụ Bổn với hơn 4.000 hộ, 18.000 nhân khẩu để khống chế dịch bệnh.

Trong những ngày qua, biết đồng bào nơi khu vực bị phong toả gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống bởi dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ, chỉ trong vài ngày, chương trình vận động đã nhận được hàng trăm các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết. Sáng ngày 20/8/2021. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk cùng với các nhà hảo tâm và nhóm thiện nguyện tổ chức “chuyến xe yêu thương” hỗ trợ người dân tại khu vực phong tỏa xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc.

Bà Trần Thị Phương Thu - Phó Chủ tịch HCTĐ tỉnh cùng cán bộ Hội và tình nguyện viên trước chuyến khởi hành

 “Chuyến xe yêu thương” lần thứ 4 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ người dân vùng phong toả do ảnh hưởng dịch bệnh tại xã vụ Bổn với 100 suất quà gồm; 100 thùng mì, 5 tạ gạo, 500 trứng, dầu ăn, đường, rau củ quả và một số nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá 30 triệu đồng.

"Chuyến xe yêu thương" đã đến huyện Krông pắc

Đoàn di chuyển mang hàng hoá hỗ trợ tới khu vực phong toả, cách ly

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, để có nguồn hỗ trợ các huyện, thị, thành Hội hỗ trợ quà cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục vận động các tổ chức cá nhân, các mạnh thường quân, tổ chức các chương trình thiện nguyện, trong đó tiếp tục thực hiện chuyến xe yêu thương đến các huyện Ea Súp, M’Đrắk…

H'Bát Êban