Hoạt động tháng nhân đạo năm 2021 đạt hơn 4 tỷ đồng

Cập nhật lúc: 15:37 11/06/2021

 

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”. Trong tháng nhân đạo từ 01/5-31/5/2021 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ 15 huyện, thị, thành phố triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc đã được tổ chức như: vận động xây dựng công trình nhân đạo, vận động hiến máu nhân đạo, tặng nhà Chữ thập đỏ, bò sinh sản, khám, chữa bệnh nhân đạo cho người nghèo;hỗ trợ người dân lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhất là người dân vùng biên giới và thực hiện các mô hình hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ làm nòng cốt

Kết quả Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tuyên truyền vận động hỗ trợ cho 12.280 lượt người, trong đó trao tặng 06 căn nhà Chữ thập đỏ, trao tặng 01 giếng khoan, 01 bến nước, tặng 27 con bò sinh sản, tổ chức phiên "Chợ nhân đạo" tại xã Biên giới Ia R'Vê, huyện Ea Súp,  hỗ trợ đột xuất cho các trường hợp khó khăn, tặng khẩu trang y tế và nước sát khuẩn… và các hoạt động khác. với tổng trị giá 4.204.79 triệu đồng.

Lễ bàn giao nhà tình thương tại huyện Ea Kar

Tặng quà cho hộ gia đình nghèo tại huyện Lắk

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên chia sẻ kịp thời đối với hoàn cảnh khó khăn, thông qua hoạt động của “Tháng Nhân đạo” đã góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân về vị trí, vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong đời sống xã hội, là cầu nối với nhân dân, góp phần xây dựng truyền thống nhân văn, nhân ái của dân tộc.

Trao địa chỉ nhân đạo, tặng quà tại huyện M'Đrắk

H'Bát Êban