Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk khai trương mô hình chợ nhân đạo.

Cập nhật lúc: 07:38 30/05/2020


            Thực hiện Kế hoạch số 82/KH - TƯHCTĐ, ngày 27/4/2020 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc triển khai mô hình chợ nhân đạo, đồng thời nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề " Chung tay vì sức khỏe cộng đồng". Ngày 30/5/2020 Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Cư Mgar tổ chức phiên " Chợ nhân đạo năm 2020" tại xã Quảng Hiệp, huyện Cư Mgar.
            Tại đây, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ 500 phiếu mua hàng miễn phí có giá trị sử dụng một lần cho 500 người đến mua hàng.Mỗi phiếu có giá trị 100 ngàn đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, những người bị mất thu nhập do dịch bệnh Covid -19, trong đó ưu tiên những hộ nghèo,hộ cận nghèo, hộ gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi , hộ gia đình có phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, hộ phụ nữ đơn thân.Mỗi phiếu mua hàng miễn phí, người hưởng lợi sẽ tự lựa chọn những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hằng ngày như: dầu ăn, nước mắm, đường,bột ngọt,mì tôm,xì dầu....thông qua hình thức đổi phiếu nhận hàng.
            Các mặt hàng được bày bán tại chợ nhân đạo là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, bảo đảm yêu cầu chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ và niêm yết giá công khai.
            Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh Covid - 19, qua đó góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng.

Một số hình ảnh tại chợ nhân đạo


 

H'Bát Êban