Hơn 300 ngôi nhà bị ngập do ảnh hưởng cơn bão số 6

Cập nhật lúc: 15:19 11/11/2019

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, tính đến sáng 11/11, tỉnh Đắk Lắk đã có hơn 300 ngôi nhà bị ngập, rất may các hộ dân đã được di dời, sơ tán đến an toàn.

Nhà dân bị ngập tại xã Đắk Liêng, huyện Lắk

Cụ thể, tại huyện Lắk, mưa lớn đã làm ngập lụt ở 6 thôn, buôn trên địa bàn xã Đắk Liêng và 01 tổ dân phố ở thị trấn Liên Sơn. Đến sáng 11/11, trên địa bàn huyện có khoảng 300 hộ dân có nhà bị ngập nước, 255 ha lúa mới gieo sạ, 16 ha ngô và 20 ha khoai lang bị ngập. Tại huyện M’Đrắk, bão số 6 khiến nhà ở của 02 hộ dân khu vực thị trấn M’Đrắk bị ngập lụt, 4 ngầm tràn giao thông bị ngập sâu khoảng 0,5 m. UBND huyện đã chỉ đạo cắm biển cảnh báo ở những nơi nguy hiểm và tổ chức canh gác ở khu vực ngầm tràn bị ngập sâu.

Trên địa bàn huyện Ea Kar, mưa lớn đã khiến nhà của 01 hộ dân ở xã Ea Păl bị ngập. Ngoài ra, gió mạnh làm đổ nhiều diện tích cây ngắn ngày chưa thu hoạch. Hiện nay, nước sông Krông Pách đang lên nhanh có thể tiếp tục gây ngập lụt ở một số vùng trũng. Tại huyện Krông Bông, trong nhiều giờ qua, trên địa bàn có mưa lớn, nước dâng cao và tràn qua 02 cầu treo dân sinh bắc qua sông Krông Bông, thuộc xã Cư Pui. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã chỉ đạo 02 trường Tiểu học trên địa bàn xã Cư Pui cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, mưa lớn đã gây sạt lở hơn 100 m sát đầu cầu buôn M’Khí, xã Yang Mao, hiện có nguy cơ sạt lở mố cầu. Ngoài ra, nước dâng cao làm rò rỉ, gây nguy cơ vỡ đập thủy lợi Ea Hmun, xã Cư Pui. Huyện đã bố trí lực lượng chức năng túc trực tại đập để ứng cứu nếu xảy ra tình huống xấu.

Hoa màu bị ngập úng

Từ ngày 10/11, do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to. Đến sáng ngày 11/11, các vùng phổ biến có mưa nhỏ. Tuy nhiên, mực nước trên các sông suối trên địa bàn tỉnh tiếp tục lên, đặc biệt các sông suối khu vực phía Đông, Đông Bắc và Đông Nam tỉnh đang lên nhanh. Tỉnh Đắk Lắk cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trên các sông, suối nhỏ và ngập lụt cục bộ tại các huyện M’Đrắk, Ea Kar, Krông Pắk, Lắk, Krông Bông, Krông Ana và một số vùng lân cận.

Trước những diễn biến của bão số 6, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động, kịp thời triển khai công tác ứng phó; chủ động sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi đảm bảo an toàn; đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối, ngập lụt cục bộ; bố trí lực lượng canh gác ở các khu vực ngầm tràn bị ngập sâu; các đơn vị quản lý hồ thực hiện các giải pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn công trình và nhân dân vùng hạ du; lực lượng vũ trang tỉnh đã và đang triển khai ứng cứu, hỗ trợ các địa phương và nhân dân ứng phó với cơn bão số 6…

Minh Huệ