Hơn 300 suất quà trao tặng người dân huyện Cư Kuin tại Hội chợ “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật lúc: 13:18 10/01/2024

 

Sáng 10/1, tại huyện Cư Kuin, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Cư Kuin tổ chức Lễ phát động “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, triển khai Hội chợ “Tết nhân ái” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương; Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm cùng đại diện lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể và hàng trăm người dân trên địa bàn huyện Cư Kuin.

th
Đại biểu tham dự tại buổi lễ.

Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với mục tiêu sẽ trao 25.000 suất quà Tết đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương. Thời gian triển khai vận động từ 15/12/2034 đến ngày 4/2/2024. Thời gian thực hiện từ 20/1/2024 đến 4/2/2024 trong đó đợt cao điểm sẽ diễn ra từ ngày 25/1/2024 đến ngày 3/2/2024.

th
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương tặng bảng ghi nhận Tấm lòng vàng nhân đạo cho các tổ chức, cá nhân tại buổi lễ. 

Nét mới trong phòng trào “Tết nhân ái” năm 2024 là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động tết, vui tết, chợ tết được thiết kế bảo đảm các nguyên tắc: tôn trọng người hưởng lợi gắn với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân đều có cơ hội được sẻ chia, giúp đỡ người người, người có hoàn cảnh khó khăn bằng khả năng và tấm lòng của mình.

th
Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm trao nhu yếu phẩm từ "Gian hàng 0 đồng"  cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu nhi Chữ thập đỏ toàn tỉnh bằng khả năng và tấm lòng của mình tham gia tích cực vào phong trào “Tết nhân ái”. Cùng với đó, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong việc thực hiện phong trào.

Trong chuỗi hoạt động “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 và Hội chợ “Tết nhân ái”, Cư Kuin là đơn vị đầu tiên của tỉnh và là đơn vị điểm triển khai thực hiện chương trình này. Để chương trình diễn ra thiết, thực hiệu quả, huyện đã triển khai “Gian hàng 0 đồng” với nhiều phần quà nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, dầu ăn,… cùng với đó tổ chức các tổ trò chơi dân gian, cắt tóc miễn phí, viết thư pháp để bà con không chỉ được nhận quà mà còn được vui chơi, giải trí.

th
Thăm và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Bhốk.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Y Ngơn Niê cho biết, toàn huyện Cư Kuin hiện có 981 hộ nghèo chiếm 3,71% dân số toàn huyện, trong đó hộ nghèo người dân tộc thiểu số chiếm 76%. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Cư Kuin đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nghịch cảnh vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, thời gian tới huyện sẽ triển khai sâu rộng đến các ban, ngành, đoàn thể địa phương về tinh thần, ý nghĩa chương trình, đồng thời tích cực huy động các nguồn lực, kết nối sự tham gia đóng góp của cộng đồng, nhà hảo tâm để tổ chức các chương trình trợ giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, mỗi một hành động tích cực, mỗi sự sẻ chia yêu thương của mỗi người là niềm hy vọng của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về một cái tết đầy đủ và trọn vẹn niềm vui.

th
Tặng quà cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao hơn 300 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 700.000 đồng cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Hồng Chuyên