Đồng hành với người dân tỉnh Đắk Lắk tiêu thụ rau xanh, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Cập nhật lúc: 07:54 02/07/2021

Do ảnh hưởng của dịch Covid- 19 khiến sức tiêu thụ giảm, không đáp ứng được nhu cầu cung ứng, người sản xuất là chịu thiệt thòi lớn nhất, đặc biệt là những người nông dân khi sản xuất ra những mặt hàng không thể tích trữ dài ngày, trong đó có rau xanh.Trong những ngày qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã giúp người dân gửi đến các khu cách ly, một số doanh trại Bộ đội hơn 2.5 tấn rau xanh. 

Chiều ngày 02/7/2021 cán bộ, đoàn viên công đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các bạn Tình nguyện viên Hành trình đỏ Đắk Lắk đã tổ chức chương trình góp sức đồng hành với người dân tỉnh Đắk Lắk tiêu thụ rau xanh, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Mặc dù 15 giờ xe rau mới đến nhưng 14 giờ, trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã nhộn nhịp màu áo đỏ của các Thanh niên tình nguyện. Họ hối hả dựng ô, kê bàn, trải bạt, trang bị âm thanh... trước cổng Hội. Sau đó là... sốt ruột trong cái nắng nóng với mức nhiệt 32, 33 độ C đón chờ (vì xe rau hơn 2 tấn đến 15h30 mới tới). Xe chở rau vừa đến, mọi người lại hối hả bốc dỡ, sắp xếp, đóng túi... Rồi gọi loa mời chào. 5’, 10’... Những xe máy và ô tô chỉ lướt qua, cũng có những ánh mắt tò mò nhìn vào quầy hàng rau nhưng rồi đi thẳng. 

Tuổi trẻ năng động, các tình nguyên viên không nản lòng, họ đã tận dụng công nghệ thông tin để livestream. Kết quả không ngờ, đơn đặt hàng  tới hiển thị. Buôn Ma Thuột chiều nay bỗng nhiên xuất hiện những shipper áo đỏ. Có nơi đặt hàng quá nhiều, phải huy động cả ô tô 4 chỗ để đi ship... rau xanh. 

16h30, giờ tan tầm của buổi chiều làm việc cuối tuần, xe cộ đi lại nườm nượp, khách hàng mua tại chỗ bắt đầu đông (chỉ có 10.000đ/1 bó rau cải ngọt 5 kg, ai muốn ủng hộ thêm thì tùy hảo tâm), những người bán hàng càng thêm hứng khởi, mồ hôi đẫm áo nhưng ai nấy đều vui, họ đã đồng hành cùng người nông dân giữa những ngày dich Covid- 19 hoành hành. Kết quả đã tiêu thụ được 2.5 tấn rau xanh, số tiền thu được sẽ dùng vào việc ủng hộ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Giúp người dân tiêu thụ rau xanh chính là giúp họ có được nguồn thu nhập để tái sản xuất, đồng thời để kịp thời giúp người dân quay vòng vụ khác. Do đó, chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người chung tay hỗ trợ tiêu thụ rau xanh cho người dân nhưng vẫn phải bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh tại Chương trình: 

 

Bà Trần Thị Phương Thu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh hưởng ứng cùng các bạn tình nguyện viên

Chào mời khách hàng mua rau

Tình nguyện viên chở ship hàng tận nơi

Người dân qua đường hưởng ứng mua rau

H'Bát Êban