Phát động Tháng Nhân đạo cấp tỉnh năm 2023

Cập nhật lúc: 11:03 16/05/2023

 

Sáng 16/5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Hội) tổ chức hưởng ứng Lễ phát động và triển khai các hoạt động Tháng Nhân đạo cấp tỉnh năm 2023.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; đại diện nhà tài trợ, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột…

h
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2023 tập trung vào các hoạt động: phát động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân; tổ chức tặng quà, xây nhà, sửa chữa một điểm “Bếp sạch cơm ngon” tại các trường mầm non, tiểu học; trợ giúp ít nhất 1.000 địa chỉ nhân đạo cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh...

h
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê biểu dương và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp Hội, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm… trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn trong công tác nhân đạo, từ thiện; đồng thời kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội chung sức vận động, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

h
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê trao quà tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Dịp này, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tài trợ 4 căn nhà (mỗi căn trị giá 80 triệu đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 100 suất quà (mối suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; đại diện các đơn vị trao ủng hộ, trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất.

h
Đại diện Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên trao bảng tượng trưng tài trợ 4 căn nhà (mỗi căn trị giá 80 triệu đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Được biết, Lễ phát động và hưởng ứng Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” cấp tỉnh năm 2023 được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức tại 3 điểm: huyện Krông Năng, huyện Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột. Nhân dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận số tiền trên 400 triệu đồng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ, trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất.

Huyền Diệu