Trao tặng 165 suất quà tết cho hộ nghèo tại Buôn Kon Tây, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc

Cập nhật lúc: 21:52 02/02/2021

 Thực hiện Công văn số 175-CV/TU ngày 16/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và Công văn số 11334/UBND-KGVX ngày 18/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” Xuân Tân Sửu – 2021; Công văn số 48-CV/BDVTU ngày 20/02/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc thực hiện công tác kết nghĩa trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Hội Chữ thập đỏ tỉnh là đơn vị kết nghĩa với buôn Kon Tây, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk từ năm 2013. Ngày 02/02/2021 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao tặng quà tết cho Buôn Kon Tây, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc.
Bà Trần Thị Phương Thu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại chương trinh
 Bà con trong buôn đa số là đồng bào dân tộc Xê Đăng sinh sống, nhiều hộ nghèo, không có đất sản xuất, đời sống chỉ phụ thuộc vào việc làm thuê làm mướn, do phong tục tập quán lạc hậu, nhiều gia đình sinh đông con, nên khó khăn càng thêm khó khăn. Thực hiện nội dung kết nghĩa, hai đơn vị thường xuyên phối hợp với Ban Tự quản buôn và lãnh đạo xã Ea Yiêng cử đoàn công tác về nắm bắt tình hình địa phương, vận động người dân giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Qua đó, giúp người dân trong buôn phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá và hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Bên cạnh đó còn thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân hỗ trợ tặng quà cho các hộ nghèo vào các ngày lễ lớn, các dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…
Bà Trần Thị Phương Thu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho bà con trong buôn Kon Tây, xã Ea Yiêng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 165 suất quà tết cho bà con nghèo, khó khăn với tổng trị giá 50 triệu đồng. Nhân dịp này lãnh đạo Hội cũng tuyên truyền bà con thực hiện 5k phòng chống dịch, phát 400 khẩu trang cho bà con phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho bà con trong buôn đón tết an lành, hạnh phúc.

H'Bát Êban