Xót thương hoàn cảnh người mẹ già bị bệnh nuôi con gái tâm thần

Cập nhật lúc: 08:31 09/03/2020

Bà Hoàng Thị Lục (62 tuổi, thôn 3, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar) trước đây sinh sống ở tỉnh Bình Dương. Đến năm 2018, sau khi chồng mất, bà đã đưa con gái là Nguyễn Thị Ngọc Lam (16 tuổi) bị bệnh tâm thần về sống tại huyện Cư M’gar.

 

Được người thân cho mảnh vườn nhỏ, hai mẹ con bà dựng mấy tấm ván cũ để ở tạm. Do điều kiện kinh tế khó khăn, không vốn, không có đất sản xuất, nên dù đã lớn tuổi, bà Lục vẫn hằng ngày cần mẫn làm thuê đủ mọi việc nhưng số tiền bà kiếm được cũng chỉ đủ lo bữa ăn hằng ngày, không thể chữa bệnh, thuốc thang đều đặn cho con gái. Thấu hiểu sự khó khăn đó, năm 2019 các ban ngành, đoàn thể xã Ea Kpam xây tặng mẹ con bà căn nhà “Mái ấm tình thương” rộng khoảng 35 m2. Tưởng rằng cuộc sống cứ thế êm ả trôi đi, khi gia đình bà có căn nhà nhỏ vững chắc che mưa, che nắng và bà còn sức khỏe để làm thuê, làm mướn nuôi con.

Bà Hoàng Thị Lục đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Thế nhưng mới đây, bà Lục đột nhiên bị tai biến, nằm liệt trong nhà không ai hay biết. Hai ngày sau đó, bà mới được hàng xóm phát hiện và đưa đi bệnh viện. Hiện bà đang được điều trị tại Khoa Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên). Theo chẩn đoán của bác sĩ, bà Lục bị tai biến liệt nửa người, bệnh tiểu đường, một số bệnh lý về tim mạch và đặc biệt bà bị khối máu đông ở cổ họng, làm tắc mạch máu lưu thông lên não, khiến não thiếu ôxy và dinh dưỡng, để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Hiện tại sức khỏe của bà đang rất yếu, phải thở ôxy, bác sĩ đã khuyên gia đình sớm chuyển bà đến Bệnh viện Chợ Rẫy để được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, để bà Lục được tiếp tục điều trị thì gia đình cần một khoản chi phí lớn. Hiện bà chỉ mới nằm viện một tuần, nhưng gia đình đã không đủ khả năng chi trả, người thân dự định sẽ đưa bà về điều trị tại nhà. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Lục rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Hoàng Thị Lục, thôn 3, xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar), điện thoại: 0976489425.

Phương Thảo