1.033 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình hiến máu nhân đạo Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII - năm 2021 diễn ra trên địa bàn huyện Ea Kar.

Cập nhật lúc: 22:04 02/02/2021

 

Sáng ngày 2/02/2021, tại Trung tâm văn hóa huyện Ea Kar, trên 2.000 cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII - năm 2021.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được chú trọng triển khai trong chương trình hiến máu

Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19 như hiện nay, bên cạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu, thì ban vận động hiến máu tình nguyện của huyện còn chú trọng, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể như tiến hành phun hóa chất khử trùng; tăng cường thêm đội ngũ y bác sĩ. Tất cả người dân đến tham gia hiến máu đều được các bạn đoàn viên thanh niên đo thân nhiệt, xịt dung dịch sát khuẩn tay, phát khẩu trang y tế. Lịch phân bổ thời gian cho các đơn vị xã, thị trấn đến hiến máu cũng được bố trí hợp lý, không tập trung quá đông người và được dàn trải kéo dài hết ngày diễn ra chương trình hiến máu.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Ea Kar đến tham gia hiến máu nhân đạo

Kết thúc chương trình, đã có 1.033 đơn vị máu được các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Ea Kar hiến tặng phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

Được biết, đây là lần thứ 4, chương trình hiến máu nhân đạo Chủ nhật Đỏ được tổ chức tại huyện Ea Kar, sau 3 năm đồng hành trước đó hàng ngàn tình nguyện viên của huyện EaKar đã hiến tặng trên 3.400 đơn vị máu, và đã cùng với các tình nguyện viên trên cả nước, đem yêu thương đến những người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân đang cần máu để giành lại sự sống.

Theo ông Nguyễn Đức Phú – Chánh văn phòng Ban vận động hiến máu nhân đạo tỉnh Đắk Lắk cho biết: Chương trình hiến máu nhân đạo Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII - năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được tổ chức tại 5 địa điểm gồm: Trường Đại học Tây Nguyên, Công an tỉnh, huyện M’Drắk, huyện Cư M’gar và huyện Ea Kar, với số lượng máu tiếp nhận được khoảng 3.700 đơn vị. Chương trình nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị bệnh cho bệnh nhân ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong dịp  Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.

Phạm Thao