600 tình nguyện viên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Ea Súp (

Cập nhật lúc: 18:34 11/11/2021

Ngày 10/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ea Súp phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu huyện Ea Súp  

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức đã phân bổ khung thời gian khác nhau cho các đơn vị xã, thị trấn để không tập trung quá đông người. Bên cạnh đó, người đến tham gia hiến máu phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, trong đợt hiến máu tình nguyện đợt này có 600 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã thu được 589 đơn vị máu cung cấp cho ngành y tế để bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Đây là lần thứ hai trong năm nay huyện Ea Súp tổ chức hiến máu tình nguyện, tổng cộng hai đợt đã thu được 1.157 đơn vị máu.

Ngườidân kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu- Ảnh: S.H

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện biên giới Ea Súp đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân tham gia hiến những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh. Để hiến máu tình nguyện thực sự trở thành phong trào sâu rộng.

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức vận động phong phú từ huyện đến cơ sở. Vì vậy, nhận thức của người dân về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên. Hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi cá nhân và của cả cộng đồng.

Qua các đợt hiến máu, nhiều đơn vị đã tích cực tham gia như : Công an huyện, Trường THPT Ea Súp, Trường THPT Ea Rốk, Ban vận động hiến máu các xã: Ea Bung,Cư Kbang, Ea Rốk, Ia Rvê; các tình nguyện viên điển hình như anh Trần Văn Thoại giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản; anh Ngô Vĩnh An, UBND xã Ea Rốk; anh Nguyễn Đình Thuẩn thôn 10 thị trấn Ea Súp; anh Dương Quốc Thái thôn 12 xã Ia Rvê.

Kim Bảo