Hành trình đỏ và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021 tại huyện Ea Kar

Cập nhật lúc: 16:25 06/06/2021

 

 Thực hiện kế hoạch 4828/KH-UBND, ngày 03/6/2021 của UBND tỉnh về việc tổ chức chương trình "Hành trình đỏ" lần thứ VIII và chiến dịch " Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2021. Nhằm đảm bảo máu cho cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện trong toàn tỉnh và hỗ trợ cho Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Chương trình tại 6 đơn vị, gồm 5 huyện: Ea Kar, Krông Năng, Cư MGar, M'Đrắk, Krông Pắc và Liên Đoàn lao động tỉnh và 3 điểm hưởng ứng là thành phố Buôn Ma Thuột, Krông Bông, Krông ANa .

Tình nguyện viên hiến máu thực hiện giãn cách xếp hàng đăng ký hiến máu

Người dân viết đơn đăng ký hiến máu

Bà Nguyễn Thị Phi Thảo - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo VĐHMTN tỉnh- Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh thăm hỏi người hiến máu

    Mở đầu chương trình, ngày 06/6 tổ chức tại huyện Ea Kar, kế hoạch dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp nhưng với tinh thần hiến máu cứu người đã thu hút được sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn huyện Ea Kar đăng ký tham gia, chính vì vậy kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.253 đơn vị máu sạch, đạt 250% vượt so với kế hoạch được giao, hỗ trợ cho Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương 500 đơn vị. Song song các hoạt động hiến máu chương trình luôn thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch bệnh covid-19, theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Bộ y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền địa phương.

Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ thăm hỏi động viên người hiến máu 

H'Bát Êban