Huyện Krông Pắc trong ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021

Cập nhật lúc: 16:19 09/07/2021

 

Tiếp tục hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ lần thứ VIII và ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2021, nhằm đảm bảo máu cho cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện trong toàn tỉnh và hỗ trợ cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trong tình hình dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 9/7/2021, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Krông Pắc tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” tại nhà văn hoá huyện Krông Pắc đã thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn huyện, kế hoạch dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu.

Kết thúc ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” tại huyện Krông Pắc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.030 đơn vị máu, đạt 206% so với kế hoạch được giao, góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt máu cho cấp cứu và điều trị trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động hiến máu, Chương trình Hành trình đỏ và ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” luôn đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Bộ y tế, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, trao niềm tin, hy vọng sự sống cho những người bệnh cần máu. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhờ những nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời. Đặc biệt, trong khi dịch COVID đang hoành hành, việc hiến máu nhân đạo càng thêm ý nghĩa.

Một số hình ảnh tại Chương trình: 

 

 

                                                       

H'Bát Êban