Người dân huyện Lắk hiến máu giữa mùa dịch

Cập nhật lúc: 15:45 13/08/2021

Thực hiện công văn số 7616/ UBND-KGVX ngày 12/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện trong thời gian dịch Covid-19.Sáng ngày13/8/2021 Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lắk tổ chức tôn vinh  người hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2015-2020 và tổ chức hiến máu đợt 02.

Các tình nguyện viên điền phiếu Đăng ký tham gia hiến máu

Người tham gia hiến máu thực hiện nghêm quy định 5k

Mặc dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” chương trình vẫn thu hút sự tham gia của đông đảo các tình nguyện viên gồm; các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và tầng lớp nhân dân.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức thu được 236 đơn vị máu, nhằm bổ sung cơ số máu phục vụ người bệnh, góp phần giảm tải tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu cho cấp cứu và điều trị, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động hiến máu luôn đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Bộ y tế, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Cán bộ và lực lượng vũ trang đang tham gia hiến máu

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lắk đã trao tặng 13 Bằng khen của UBND tỉnh,17 Giấy khen của Ban Chỉ đạo VĐHMTN tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.

Tặng Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác HM tiêu biểu 

Trước tình hình thiếu hụt nguồn máu dự trữ, việc hiến máu vào thời điểm này là hết sức cần thiết để bổ sung vào nguồn máu dự trữ cứu chữa cho bệnh nhân. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo công tác hiến máu tình nguyện và kêu gọi mọi người dân hãy tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo sức khỏe, vừa chống dịch.

H' Bát Êban