Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng

Cập nhật lúc: 14:19 05/01/2024

 

Sáng 5/1, tại huyện Krông Pắc - “Thủ phủ sầu riêng” của Đắk Lắk, diễn ra chương trình hiến máu nhân đạo mang tên Chủ Nhật Đỏ. Đây là 1 trong 5 điểm hiến máu của chương trình Chủ Nhật Đỏ tại Đắk Lắk năm 2024.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 1

Chương trình Chủ Nhật Đỏ tại huyện Krông Pắc tổ chức ở Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện (Nhà Văn hóa)

Từ sáng, hàng trăm người dân trên địa bàn huyện Krông Pắc, đã tề tựu về Nhà văn hóa tham gia hiến máu. Bà con xếp hàng chờ làm các thủ tục trước khi hiến máu.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 2

Người dân xếp hàng làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 3

Các y, bác sĩ lấy máu xét nghiệm.

Tạm gác việc nương rẫy, bà Nguyễn Thị Thơm (SN 1974, thị trấn Phước An) đã đến Nhà văn hóa hiến 350ml máu. Đây là lần thứ 6 bà Thơm hiến máu tình nguyện.

“Việc nhà nông khi nào cũng bận rộn nhưng cứ có dịp địa phương tổ chức hiến máu là tôi tham gia. Mỗi lần tôi đều hiến 350ml với mong muốn giúp các người bệnh cần máu. Trong nhà tôi có 3 người thường xuyên hiến máu. Bản thân tôi sẽ hiến đến khi nào không đủ sức khỏe mới thôi”, bà Thơm vui vẻ.

Chìa tay cho đi giọt máu trong năm mới 2024, anh Nguyễn Đình Trường - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Tiến (huyện Krông Pắc) đánh dấu lần thứ 16 hiến máu nhân đạo. Anh Trường tâm niệm, hiến máu cũng là một cách để cứu người. Lần cho máu anh nhớ nhất là thời điểm cận kề Tết (khoảng 27-28 Tết Nguyên Đán).

"Lần đó, người nhà bị tai nạn giao thông, cần máu gấp. Dù mới hiến máu trước đó hơn 1 tháng nhưng biết bản thân cùng nhóm máu, tôi lập tức lên thẳng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để hiến và may mắn cứu sống người nhà", anh Trường kể.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 4

Anh Nguyễn Đình Trường - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Tiến.

Cô Nguyễn Thị Lan Anh (48 tuổi), giáo viên Trường mẫu giáo Họa Mi (xã Tân Tiến) đã hiến máu 20 lần chia sẻ, mỗi dịp báo Tiền Phong tổ chức chương trình Chủ Nhật Đỏ, cô đều tham gia.

Cô Lan Anh cho biết, từ trước đến nay bản thân rất khỏe mạnh nên tự tin hiến máu. Mỗi khi nhà trường phát động cô đều đăng ký tham gia. Sau lần hiến máu đầu tiên, cô thấy sức khỏe bình thường, cơ thể vẫn khỏe mạnh, thậm chí tốt hơn khi chưa tham gia hiến máu nên những năm sau đó cô tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này.

“Với tôi, cứ mỗi giọt máu cho đi là một cách đóng góp sức trẻ của mình cho xã hội. Tôi mong muốn, những đơn vị máu của mình và các thầy cô đồng nghiệp sẽ tiếp thêm động lực cho người bệnh, giúp họ có thêm nghị lực để chiến thắng bệnh tật”, cô Lan Anh bày tỏ.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 5

Cô giáo Lan Anh cùng con trai tham gia hiến máu

Tại ngày hội Chủ Nhật Đỏ 2024, hai Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc gồm bà Ngô Thị Minh Trinh và bà Nguyễn Thị Kim Oanh cũng trực tiếp hiến máu và cổ vũ bà con trên địa bàn tham gia.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 6

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Nguyễn Thị Kim Oanh (giữa) hiến máu

Bà Oanh cho hay, mỗi năm, địa phương tham gia tổ chức, hưởng ứng triển khai nhiều chương trình hiến máu tình nguyện. Trong năm 2023, huyện Krông Pắc thực hiện 3 đợt hiến máu và đều đạt, vượt chỉ tiêu được giao.

Để đạt được kết quả đó, địa phương rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trên địa bàn đã tích cực đi đầu trong công tác hiến máu nhân đạo.

“Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ trên địa bàn đã phát huy tinh thần nêu gương, đi đầu trong phong trào hiến máu và vận động người thân trong gia đình tham gia. Hành động này không chỉ trực tiếp góp một phần máu quý vào công tác cứu người, mà còn lan tỏa phong trào hiến máu đến toàn thể nhân dân. Bản thân tôi đã 5 lần hiến máu tình nguyện", bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc chia sẻ.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 7

Ông Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắc cùng Nhà báo Tuấn Nguyễn (phụ trách VPĐD báo Tiền Phong KV Tây Nguyên), ông Nguyễn Đức Phú (Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk) chụp ảnh cùng lãnh đạo huyện và người dân hiến máu.

Chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI 2024 do báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố và một số đơn vị tổ chức trên phạm vi toàn quốc, trong đó có tỉnh Đắk Lắk. Những năm qua, Đắk Lắk là một trong những địa phương tham gia hưởng ứng rất tích cực chương trình Chủ nhật Đỏ.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 8

Tình nguyện viên nhận quà sau khi hiến máu

Năm nay, chương trình Chủ Nhật Đỏ tại Đắk Lắk do báo Tiền Phong phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tại 6 điểm: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (4/1), huyện Krông Pắc (5/1), Trường Đại học Luật Hà Nội phân hiệu Đắk Lắk (14/1), huyện Cư M’gar (19/1), huyện Krông Năng (25/1), thị xã Buôn Hồ (30/1).

Điểm đầu tiên của Chương trình Chủ Nhật Đỏ 2024 tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban tổ chức thu được 80 đơn vị máu.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 9

Đại diện Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (trái) nhận Giấy khen về phong trào hiến máu.

Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 10
Rộn ràng ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ ở ‘thủ phủ' sầu riêng ảnh 11

Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tham gia hiến máu.

Đồng hành cùng chuỗi sự kiện Chủ Nhật Đỏ tại Đắk Lắk có sự tham gia tổ chức và tài trợ của UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội chữ Thập đỏ Đắk Lắk, Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk (BIDV Đắk Lắk), Homestay Jun's Home, Cty TNHH HTV Lâm nghiệp Phước An (gọi tắt Lâm nghiệp Phước An).