Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu

Cập nhật lúc: 10:15 21/10/2022

 

Sáng 21/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và Lễ ra mắt Câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh- tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm qua, chương trình hiến máu tình nguyện được xác định là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, mỗi tổ chức, cá nhân đều có trách nhiệm quan tâm và chia sẻ trong cộng đồng, đặc biệt là đối với những người kém may mắn, bệnh tật. Sự quan tâm, chung tay của cộng đồng góp phần mang lại niềm tin, sự sống cho người bệnh.

h

Ông Nguyễn Tấn Chờ (huyện Cư M'gar) đại diện cho người hiến máu tiêu biểu chia sẻ cảm tưởng tại hội nghị.

Đặc biệt, trong 2 năm qua, cả nước gặp nhiều khó khăn, thử thách do dịch COVID-19, song với thông điệp “Hiến máu an toàn – Không ngại COVID”, tỉnh đã tổ chức được hơn 160 đợt hiến máu với trên 60.000 người đăng ký tham gia, qua đó đã thu được khoảng 45.000 đơn vị máu, kịp thời cung ứng máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

h
Các cá nhân hiến máu tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trân trọng cảm ơn các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các tổ chức, đơn vị, địa phương đã luôn quan tâm, hỗ trợ chương trình hiến máu tình nguyện của tỉnh; đặc biệt gửi lời tri ân đến các tình nguyện viên đã tích cực, hưởng ứng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, kịp thời đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho những người bệnh cần truyền máu.

Hội nghị đã tôn vinh và trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 52 cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh trong công tác hiến máu tình nguyện.

h
Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm Rh- tỉnh Đắk Lắk ra mắt tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm Rh- tỉnh Đắk Lắk. Câu lạc bộ gồm 43 thành viên, là những người có nhóm máu Rh-, thuộc cộng đồng người có nhóm máu hiếm. Đây sẽ là nơi tập hợp, đoàn kết các thành viên để xây dựng lực lượng hiến máu dự bị, tạo nguồn người có nhóm máu hiếm tham gia hiến máu tình nguyện an toàn ổn định và nhanh chóng, kịp thời cho cấp cứu và điều trị; góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Huyền Diệu