Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019

Cập nhật lúc: 16:04 26/11/2019

 

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người tình nguyện 05/12, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019 nhằm tôn vinh những giá trị đóng góp của những tổ chức, cá nhân tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

1.     ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp.

1.  NỘI DUNG, HÌNH THỨC DỰ THI

2.    Nội dung:

Là những bài viết, câu chuyện khắc họa chân dung, kể về sự hy sinh, cống hiến của những con người, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp,... mà tác giả biết và chứng kiến hoặc chính những kỷ niệm sâu sắc của tác giả trong quá trình hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng. Bài viết phải lan tỏa được thông điệp “Kết nối – Sẻ chia và Lan tỏa”.

2.    Hình thức:

- Thể loại bài viết: Bài phản ánh, ghi chép, phóng sự, ký chân dung. Ưu tiên cao nhất cho những bài viết có tính phát hiện cao, gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng.

- Bài dự thi được viết bằng tiếng Việt, tối thiểu 700 từ và không quá 2.000 từ, thể hiện dưới dạng file word; có kèm ảnh (nếu gửi qua email là file .jpg dung lượng tối thiểu 500 Kb, không giới hạn số ảnh kèm theo).

- Nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và hành động, thành tích của họ trong quá trình tham gia các hoạt động tình nguyện;

- Bài viết chưa được đăng tải trên bất cứ một phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm văn hóa nào, chưa tham gia các cuộc thi khác.

- Không hạn chế số lượng bài viết với mỗi tác giả.

III. QUYỀN LỢI CỦA ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên Fanpage Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (https://www.facebook.com/redcross.org.vn/), chọn lọc biên tập và đăng trên Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống (website: baonhandao.vn), Cổng thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

1.  CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG – MỨC THƯỞNG

- 01 giải Nhất: Chứng nhận và tiền mặt trị giá 5 triệu đồng;

- 02 giải Nhì: Chứng nhận và tiền mặt trị giá 3 triệu đồng;

- 03 giải Ba: Chứng nhận và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng;

- 10 giải Khuyến khích: Chứng nhận và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng;

- 01 giải tập thể có số lượng bài viết đạt giải nhiều nhất: 1 triệu đồng

- Các giải phụ gồm: 01 giải thưởng yêu thích nhất chung cuộc và 03 giải thưởng yêu thích nhất theo tháng: 500.000 đồng (bình chọn qua fanpage của Hội)

1.  THỜI HẠN – ĐỊA CHỈ NHẬN BÀI DỰ THI

2.  Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 05/12/2019 đến 15/4/2020 (tính theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển e.mail).

Thời gian đăng bài dự thi trên Fanpage Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tính giải bình chọn Bài viết được yêu thích nhất từ ngày 15/12/2019 và chia làm 03 giai đoạn: 15/12/2019-15/01/2020, 15/01-15/3/2020, 15/3-15/4/2020.

Lễ công bố và trao giải cuộc thi được tiến hành vào dịp Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” – kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Ngày Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam (08/5/2020).

2.  Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Truyền thông và Tình nguyện viên - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 82 Nguyễn Du, Hà Nội. Email: toitinhnguyen2019@gmail.com (ngoài phong bì đề rõ: Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết Tôi tình nguyện 2019 ). Tác phẩm dự thi có gửi kèm thông tin chi tiết về tác giả để Ban Tổ chức tiện liên hệ (Họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ, email nếu có).

Mỗi tác phẩm dự thi có 01 Phiếu đăng ký tác phẩm dự thi theo mẫu gửi kèm.

1.  TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI

2. Cách tính điểm giải thưởng Cuộc thi:

Điểm do Ban Giám khảo chấm (thang điểm 10) dựa trên các tiêu chí: Nội dung, ý nghĩa, thông điệp gửi gắm của tác phẩm dự thi; Phong cách hành văn, hình ảnh minh họa

·  Quy trình bình chọn và cách thức tính điểm giải thưởng bình chọn qua Fanpage:

Bước 1: Like Fanpage “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”

Bước 2: Like/Comment/Share tác phẩm bạn yêu thích, nội dung comment “Tôi bình chọn tác phẩm này” (Like – 1 điểm, comment – 2 điểm, share – 3 điểm)

Tổng điểm bình chọn = Tổng điểm (Like + Comment + Share) hợp lệ của tác phẩm đó. Tác phẩm có điểm bình chọn cao nhất sẽ đạt giải “được yêu thích nhất”.

*Lưu ý: Lượt like, comment, share sẽ không được tính nếu chưa Like fanpage " Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”.

VII. CÁC QUY ĐỊNH CHUNG:

1. Tác giả chịu toàn bộ trách nhiệm về tính pháp lý của tác phẩm dự thi trước pháp luật. Tất cả những hành vi sao chép, gian lận trong việc gửi tác phẩm dự thi sẽ bị tước quyền tham dự. Nếu có bằng chứng hiển nhiên người chơi gian lận thì kết quả của người thắng cuộc sẽ bị tước bỏ.

2. Ban Tổ chức không có trách nhiệm giải quyết về những tranh chấp tác quyền nếu xảy ra. Nếu có tranh chấp xảy ra thì quyền quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

3. Quy định với những người trúng giải:

- Danh sách những tác phẩm đoạt giải sẽ được công bố trên Fanpage và Cổng thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các ấn phẩm báo chí của Hội. Các tác giả có tác phẩm đoạt giải sẽ được thông báo qua email và/hoặc điện thoại.

 - Trong thời gian 7 ngày kể từ lúc BTC thông báo danh sách trúng thưởng, người trúng thưởng có nhiệm vụ xác nhận đầy đủ thông tin cá nhân về cho chương trình qua Fanpage để được hướng dẫn nhận giải. Mọi trường hợp thông tin được gửi sau thời gian quy định sẽ bị hủy giải thưởng và dành cho tác phẩm xứng đáng tiếp theo.

Không được chuyển nhượng giải thưởng cho người khác. Không được quy đổi giải thưởng tiền mặt sang hình thức khác.

4. Ban Tổ chức có quyền xuất bản và sử dụng tác phẩm dự thi cho mục đích tuyên truyền, quảng bá và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào. Việc sử dụng tác phẩm đăng trên các phương tiện thông tin, ấn phẩm không đồng nghĩa với việc những tác phẩm đó sẽ đoạt giải.

5.  Đối với tất cả các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức không gửi trả tác phẩm lại.

6.  Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi cuộc thi bị hủy bỏ hoặc hoãn vì lý do bất khả kháng.

Thể lệ Cuộc thi được đăng tải trên Fanpage Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (https://www.facebook.com/redcross.org.vn/), Cổng thông tin điện tử (redcross.org.vn) và các ấn phẩm báo chí của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi và những người tham gia Cuộc thi căn cứ Thể lệ này để thực hiện. Trong quá trình thực hiện có vấn đề cần trao đổi, đề nghị liên hệ trực tiếp với Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi (qua Ban Truyền thông và Tình nguyện viên - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), điện thoại: 043.8224030/502-504-505, email: toitinhnguyen2019@gmail.com để phối hợp giải quyết.

 

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI