Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk tổ chức đoàn cứu trợ đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Cập nhật lúc: 17:14 29/10/2020

Thực hiện lời kêu gọi số 253/LKG – TƯHCTĐ ngày 13/10/2020 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ việt Nam về việc ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã triển khai cho các cấp Hội  kêu gọi vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh và tiếp nhận sự ủng hộ tiền mặt, hàng hoá của một số cá nhân, tập thể . nhằm hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lũ.

Để kịp thời hỗ trợ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả mưa lũ sớm khắc phục ổn định cuộc sống. Được sự đồng ý của UBND tỉnh Đắk Lắk, chiều ngày 29/10/2020 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đoàn công tác trực tiếp ra các tỉnh Quảng Bình và Quảng trị để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão lũ gồm; tiền mặt mỗi tỉnh 50 triệu đồng ; tổng hàng hoá gồm 11 tấn gạo, 4,500 thùng mì tôm và một số  nhu yếu phẩm khác, trị giá hỗ trợ mỗi tỉnh 350 triệu đồng. tổng trị giá hỗ trợ 2 tỉnh là 700 triệu đồng.

 

Cán bộ Hội chữ thập đỏ tỉnh xếp hàng hoá lên xe

Với số hàng hoá còn lại, Hội Chữ thập đỏ tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh để tiếp tục tổ chức các Đoàn hỗ trợ chuyến hàng tại các tỉnh Miền Trung, khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ. 

H'Bát Êban