Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 43 (mở rộng)

Cập nhật lúc: 08:18 05/10/2020

 

Chiều 3/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 43 (mở rộng). Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Tỉnh ủy viên, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tham gia ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thông qua dự thảo báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh 9 tháng năm 2020 và phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ quý IV/2020. Theo đó, 9 tháng năm 2020, tình hình kinh tế -  xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Giá trị GRDP của tỉnh trong 9 tháng ước thực hiện 39.494 tỷ đồng, tăng 8,67% so với cùng kỳ năm 2019; giải ngân vốn kế hoạch năm 2020 đạt 45,98%.


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đinh Xuân Hà phát biểu tại Hội nghị

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 59.385 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu đạt 405 triệu USD. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 5.632 tỷ đồng, tăng 14,02% so với cùng kỳ năm 2019. Công tác thu hút đầu tư được đẩy mạnh, đã cấp chủ trương đầu tư cho 20 dự án mới với tổng vốn đăng ký trên 1.638 tỷ đồng. Huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt 19.608 tỷ đồng. Công tác phòng chống dịch Covid-19 và bạch hầu triển khai kịp thời và hiệu quả. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, quốc phòng - an ninh được củng cố, giữ vững ổn định.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện kế hoạch số 77, ngày 7/7/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIV về “khoa học – công nghệ và nhiệm vụ, giải pháp phát triển khoa học – công nghệ từ nay đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh”.

Theo đó, sau 10 năm triển khai thực hiện, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các văn bản của TW, của tỉnh về phát triển khoa học và công nghệ. Tỉnh cũng đã hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia. Công tác nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng khoa học, công nghệ cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các doanh nghiệp khoa học và công nghệ được tiếp cận, tham gia thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ do ngân sách nhà nước hỗ trợ. Công tác gắn kết kết quả các đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh với ứng dụng chuyển giao, xây dựng mô hình được triển khai trên diện rộng đến với người dân, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn, trong tỉnh…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới các Sở, ban, ngành, địa phương cần rà soát tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
Đặc biệt, các sở, ngành, địa phương cần chú trọng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nâng cao năng lực phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác xây dựng đảng, phát triển đảng viên; tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của đảng. Sau đại hội, các cấp ủy đảng cần lưu ý sắp xếp bố trí lại đội ngũ cán bộ, các chức danh quản lý, nhất là khối Nhà nước cho phù hợp…

Kim Bảo