Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 4, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Cập nhật lúc: 11:50 06/01/2021

 

Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm tổng kết công tác năm 2020, triển khai Chương trình phối hợp thông nhất hành động năm 2021 và một số nội dung quan trọng khác. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; H’Kim Hoa Byă, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt chương trình hành động của mặt trận; đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào hành động cách mạng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh về việc “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức kêu gọi, vận động, tiếp nhận nguồn kinh phí ủng hộ trên gần 10,9 tỷ đồng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Thực hiện phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo- không ai để lại phía sau” trong năm 2020, Ban vận động quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 19,5 tỷ đồng, qua đó, hỗ trợ xây dựng hàng trăm ngôi nhà đại đoàn kết, tặng hàng nghìn suất quà, hỗ trợ khám chữa bệnh cho hộ nghèo… Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, MTTQ các cấp đã tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề; tiếp xúc cử tri với đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh khóa XIV, HĐND tỉnh; mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Mặt trận tổ quốc các cấp, các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; quan tâm chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Mặt trận tổ quốc các cấp trên địa bàn cần tích cực tuyên truyền, tăng cường vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống...

Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Khen thưởng cho 5 doanh nghiệp đã đóng góp cho công tác xây dựng ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh năm 2020

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân; khen thưởng cho 5 doanh nghiệp đã có đóng góp cho công tác xây dựng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” tỉnh năm 2020.

Kim Bảo