Huy động 459 đơn vị máu trong Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2023

Cập nhật lúc: 09:21 14/04/2023

 

Sáng 7/4, tại UBND phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột), Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Buôn Ma Thuột tổ chức “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” với thông điệp "Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống".

Tham dự chương trình có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ayun H’Hương; đại diện lãnh đạo, cán bộ UBND và Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột và phường Thành Nhất; cùng hơn 700 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

h
Các đại biểu tham dự chương trình.

Từ năm 2000, ngày 7/4 hằng năm được chọn là “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Sau 23 năm, hoạt động hiến máu ở nước ta đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự tham gia có hiệu quả của nhiều cơ quan, đơn vị và trở thành hành động thường xuyên của người dân trên mọi miền Tổ quốc.

h
Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ayun H’Hương nhấn mạnh, hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của người Việt Nam, việc hiến máu không chỉ xuất phát từ tình cảm, lòng nhân ái, sự tự giác mà cần xuất phát từ trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời kêu gọi mọi người cùng nhau mang đến cho người bệnh cơ hội được cứu sống.

h
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2022 nhận Giấy khen tại chương trình.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được 459 đơn vị máu, qua đó phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Dịp này, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 44 cá nhân trên địa bàn có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2022.

Huyền Diệu