Khai mạc “Phiên chợ nhân đạo” Xuân Nhâm Dần năm 2022

Cập nhật lúc: 08:31 25/01/2022

Sáng 24/1, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức khai mạc “Phiên chợ nhân đạo” Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Lãnh đạo Hội CTĐ và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà hỗ trợ cho gia đình chị T.T.M.D bị khuyết tật xã Hòa Thuận,TP.BMT

Theo đó, Phiên chợ nhân đạo tổ chức trao 200 phiếu mua hàng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn mua sắm miễn phí tại 8 gian hàng thiết yếu  hàng (mỗi phiếu trị giá 300 nghìn đồng/người) và 2 gian hàng tự chọn (trị giá 400 nghìn đồng/người).

Hơn 30 mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn sắm Tết

Đối tượng tham gia phiên chợ  nhân đạo là  những người bị mất thu nhập do dịch bệnh Covid-19, người nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khuyết tật, người già và phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ…sống tại địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Chị Trương Thị Mỹ Dung, thôn 5 xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột  phấn khởi chia sẻ: “Tôi có 2 cháu nhỏ, cả gia đình ở trọ, cuộc sống rất khó khăn và bán vé số mưu sinh hằng ngày. Hôm nay nhận được phiếu tham gia phiên chợ nhân đạo, tôi rất vui mừng, cảm động, cám ơn các đơn vị đã quan tâm để chúng tôi có thêm niềm vui đón Tết ”.

Chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ người dân lựa chọn hàng hóa

Phát biểu tại Phiên chợ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Phương Thu cho biết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Phiên Chợ Nhân đạo với 8 gian hàng thiết yếu và 02 gian hàng tự chọn với gần 30 chủng loại hàng hóa.

Tình nguyện viên hỗ trợ người cao tuổi lựa chọn mặt hàng

Các cấp hội đã tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ người dân trong dịp Tết nguyên đán đến nay đã vận động hỗ trợ được trên 34 ngàn suất quà, trị giá trên 14 tỷ đồng với các hoạt động phong phú như Chương trình Xuân Biên giới…trao quà, thăm các hộ gia đình chính sách; hộ nghèo, phối hợp gói bánh chưng cho người dân trên biên giới

Các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi khi nhận quà Trung ương Hội CTĐ

Các tình viên viên và chiến sĩ hỗ trợ người dân sắm Tết tại phiên chợ nhân đạo

Trong dịp Tết năm 2022 , thừa ủy quyền của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh trao quà hỗ trợ gồm 1000 bình lọc nước và 500 bếp ít khói, tổng trị giá 1,3 triệu đồng/suất cho bà con nhân dân tỉnh Đắk Lắk với mong bà con có được Xuân ấm no – Tết sum vầy- bà Thu cho hay.

Kim Bảo