Khám bệnh, tặng quà cho 300 hộ nghèo và 100 phần quà cho học sinh tại xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ

Cập nhật lúc: 10:16 19/09/2020

Sáng ngày 19/9/2020. Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Nhóm khám chữa bệnh nhân đạo “Trái tim nhỏ” và Nhóm từ thiện Hữu Duyên hãy thương yêu và tha thứ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người nghèo tại xã  Ea Drông, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Bà Nguyễn Thị Phi Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Chương trình khai mạc 

Đoàn khám bệnh chụp hình lưu niệm tại chương trình

Tại chương trình, 300 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Ea Drông đã được các y, bác sĩ đo huyết áp,khám nội, tư vấn phòng tránh bệnh và giữ gìn sức khoẻ, đồng thời cấp thuốc miễn phí, từ đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình. Đối với những bệnh nặng, các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn lên tuyến trên để được điều trị kịp thời. Bên cạnh đó Đoàn cũng tặng 300 phần quà cho hộ nghèo và 100 phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản, vận động thêm 15 triệu tiền mặt với tổng giá trị khám bệnh, tặng quà tại chương trình trị giá 200 triệu đồng.

Bác sỹ khám bệnh,đo huyết áp cho người nghèo tại Chương trình

Cấp thuốc miễn phí cho các hộ dân khám bệnh 

Ngoài ra Đoàn đã vận động tại chỗ hỗ trợ 3,5 triệu đồng cho em bị ung thư máu và hỗ trợ 02 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 7 triệu đồng, đồng thời Đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ hai em mỗi năm là 2 triệu đồng vào dịp đầu năm học và 2 triệu đồng vào dịp tết Nguyên Đán đến khi hai em học tới lớp 5.

Hai em học sinh khó khăn Y Khanh Mlô và Y Robin Mlô nhận hỗ trợ từ Chương trình

Đây là hoạt động ý nghĩa trong công tác khám, chữa bệnh cho cộng đồng, đặc biệt đối với các bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách  không có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ y tế.

Bà Nguyễn Thị Phi Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng Tấm lòng vàng cho Đoàn tài trợ 

H'Bát Êban