ĐÓN ĐOÀN HỒI HƯƠNG TỪ CÁC TỈNH BẠN

Cập nhật lúc: 18:10 05/10/2021

Chiều ngày 03/10/2021, nhận được thông tin có đoàn hồi hương về Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum từ Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội đảm bảo công tác hỗ trợ người dân khi trở về từ các tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh có thức ăn nhanh và nước uống trong thời gian khai báo y tế, chờ chính quyền địa phương tiếp đón về nơi cách ly.  Bên cạnh đó, đồng cảm với bà con phải xa xứ để lao động, học tập tại các địa phương khác, nay vì dịch Covid mà phải dãi nắng dầm mưa hàng trăm cây số nên phải về với quê hương và gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk  đã xuất quỹ để hỗ trợ người dân và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia công tác hỗ trợ Đoàn hồi hương từ các tỉnh khác về.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các tình nguyện viên nhóm Hành trình đỏ, nhóm Thiện nguyện Hoa Sen 47, nhóm Thiện tâm Krông Na,  nhóm Thiện Tâm Buôn Ma Thuột, nhóm Hành trình đỏ, Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ nguồn lực chuẩn bị đón đoàn khi đến chốt kiểm dịch Hòa Phú và điểm kiểm tra y tế - Buôn Ma Thuột vào buổi tối.

Khẩn trương bắt tay vào việc

Hối hả vận chuyển thức ăn đến điểm tiếp đón đoàn hồi hương

Với tinh thần tương thân tương ái, thấu hiểu và đồng cảm với đồng bào ruột thịt đang gặp hoạn nạn, chỉ trong một thời gian ngắn đã huy động được 1200 ổ bánh mì, 1000 hộp sữa, 1000 suất cơm, 2000 chai nước và 1400 suất cháo hỗ trợ cho bà con lót dạ đỡ cơn đói lòng, giảm nỗi vất vả mệt nhọc trước khi về điểm cách ly.

Cần lắm, sự tương thân tương ái!

Sáng ngày 4/10/2021, Hưởng ứng sự đề nghị phối hợp của lãnh đạo Sở lao động Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ Đắk Lắk và các tình nguyện viên, các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm tiếp tục huy động được 3000 ổ bánh mì, hàng trăm hộp xôi buổi sáng, 1500 hộp cơm trưa và gần 2000 suất cháo cho công dân về tỉnh và đi qua tỉnh.

Những xuất cơm nghĩa tình

Những hộp cháo sẻ chia gian nan

Tuy nhiên dự báo giờ đến cuối tuần sẽ còn có nhiều đợt về như thế... rất cần hỗ trợ cho người về Đắk Lắk hoặc người của tỉnh bạn đi qua Đắk Lắk những suất ăn, uống cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho công dân đợi hoàn thành mọi thủ tục để được về với quê hương theo quy định về việc phòng, chống dịch bệnh... Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk kêu gọi các các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm,  các tình nguyện viên… tiếp tục tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo để cùng nhau vượt qua gian khó, đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn Hồi hương dừng chân nhận hỗ trợ lương thực

Bà Trần Thị Phương Thu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh có mặt tại điểm hỗ trợ lương thực

Cảnh màn trời chiếu đất, dãi nắng dầm sương… của đoàn người hồi hương

(Ảnh lấy từ nguồn Facebook của các tình nguyện viên).

Khôi Nguyên