Tôn vinh 64 cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2023

Cập nhật lúc: 20:27 09/06/2023

 

Sáng 09/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.


Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự buổi lễ, có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu; về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí H’ Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.   


Các cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh giao lưu tại Lễ tôn vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí H’ Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: Đắk Lắk được đánh giá là 1 trong 10 địa phương có phong trào hiến máu tình nguyện cao của cả nước. Công tác vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh trong những năm qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Từ năm 2008 đến nay, lượng máu tiếp nhận của tỉnh luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch Trung ương giao. Mỗi năm, trung bình toàn tỉnh có khoảng 30.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận bình quân 20.000 đơn vị máu. 5 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã tiếp nhận 12.422 đơn vị máu, đạt 62,11% kế hoạch được giao. Tuy nhiên, lượng máu thu được chủ yếu tập trung vào một số tháng trong năm, không thường xuyên liên tục. Vào mùa hè và dịp Tết Nguyên đán, lượng máu thu được giảm sút nghiêm trọng. Hiện nay, cả tỉnh mới đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu máu cho điều trị; còn 20% nhu cầu chưa được đáp ứng, trong khi người bệnh luôn mong chờ sự chung tay, chia sẻ, may mắn để vượt qua nỗi đau, bệnh tật, có cuộc sống tốt đẹp hơn. Do đó, Lễ tôn vinh cá nhân hiến máu tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2023 nhằm khơi dậy nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu; đồng thời khích lệ, động viên thêm nhiều người tích cực tham gia hiến máu để đảm bảo nguồn máu an toàn, thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái vì cộng đồng, vì người bệnh.


Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tinh thần tương thân tương ái của các tình nguyện viên hiến máu. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tiếp tục xác định công tác hiến máu tình nguyện là một nhiệm vụ quan trọng, tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh tiếp tục phát triển vững mạnh, phát huy tốt truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc.


Tôn vinh 64 cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 64 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh năm 2023.

Tuấn Hải