Trao kinh phí hỗ trợ 300 lao động ngoại tỉnh bị mất việc từ vùng dịch trở về địa phương

Cập nhật lúc: 09:11 21/12/2021

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh vừa tiến hành trao kinh phí hỗ trợ 300 lao động ngoại tỉnh bị mất việc từ vùng dịch trở về các huyện Ea Kar, Buôn Đôn, Cư M’Gar.

Cụ thể, từ nguồn kinh phí hỗ trợ 300 triệu đồng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong 2 ngày 18-19/12/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với chính quyền địa phương trao kinh phí cho lao động ngoại tỉnh bị mất việc tại các huyện Ea Kar, Buôn Đôn, Cư M’Gar, mỗi huyện có 100 hộ (định mức hỗ trợ tiền mặt 1 triệu  đồng/hộ)

Hội CTĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ cho lao động tại huyện EaKar

Bà Trần Thị Phương Thu - Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đắk Lắk cho hay, đây là hoạt động ý nghĩa của Trung ương Hội nhằm sẻ chia với những khó khăn của người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiến hành quy trình lựa chọn người hưởng lợi tại các huyện Ea Kar, Buôn Đôn, Cư M’Gar, mỗi huyện có 100 người. Đối tượng thụ hưởng là hộ gia đình có lao động trở về từ vùng dịch thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, ưu tiên là những hộ gia đình có người khuyết tật; người mắc bệnh hiểm nghèo, mắc COVID-19; gia đình neo đơn, nữ giới là lao động chính trong gia đình; phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi; có người phải cách ly do dịch bệnh...

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ tại huyện Cư M’Gar

Các địa phương đã tổ chức lựa chọn đối tượng hưởng lợi từ các xã để báo cáo về tỉnh nhằm thực hiện các thủ tục trao kinh phí đảm bảo đến tay người dân sớm nhất. Nếu số lượng hộ hưởng lợi vượt quá kinh phí hỗ trợ cơ quan chức năng sẽ thực hiện chấm điểm theo tiêu chí ưu tiên, bà Thu nhấn mạnh.

Kim Bảo