Triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần – 2022

Cập nhật lúc: 09:50 30/11/2021

 

Tỉnh ủy vừa có Công văn số 1341-CV/TU về chỉ đạo triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần – 2022.

Đoàn công tác Tỉnh ủy thăm và tặng quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn năm 2020 -Ảnh minh họa

Thời gian thực hiện từ ngày 15/11/2021 đến 30/01/2022, trong đó đợt cao điểm từ ngày 17/01/2021 đến ngày 30/01/2022. Phấn đấu thực hiện phong trào đạt 60.000 suất quà (trị giá mỗi suất từ 400.000 đến 500.000 đồng trở lên).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng tỉnh; các cơ quan tham mưu, giúp việc  Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh thực hiện tốt Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần - 2022 đảm bảo thống nhất, đồng bộ, tránh sự chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và trao tặng quà Tết; kêu gọi, động viên các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên… tham gia ủng hộ nguồn lực và đồng hành với Hội Chữ thập đỏ thực hiện phong trào hiệu qủa, góp phầnchăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, bão lũ và dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Phối hợp chặt chẽ với Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành phố tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà Tết các đối tuwọng tại địa phương, đơn vị mình, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với người có công, người nghèo và cổ vũ, động viên, khích lệ các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia thực hiện phong trào.

Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh căn cứ Kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chỉ đạo các cấp kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Đồng thời tham mưu thành lập Ban vận động các cấp (mời đồng chsi chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ làm trưởng ban, đồng chí chủ tịch Hội Chữ thập đỏ làm Phó Trưởng ban Thường trực) để tổ chức tiếp nhận, điều phối các nguồn quà và triển khai thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

Phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tính nhân văn của Phong trào, nhằm đạt hiệu quả cao nhất, tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân thiết thực trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Kịp thời biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có cách làm hay, sáng tạo và thực hiện tốt phong trào.

Kim Bảo