UBND tỉnh họp báo định kỳ tháng 3 năm 2021

Cập nhật lúc: 08:48 08/04/2021

 

Chiều 7/4, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ tháng 3-2021 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà . Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo

 Tại buổi họp báo, đại diện Qũy Đầu tư phát triển tỉnh, Sở Xây dựng đã phản hồi bài viết của các báo liên quan đến những bất cập trong công tác quản lý và phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh thuộc Dự án Phát triển nhà ở xã hội độc lập cho cán bộ, công chức, viên chức tại Khu dân cư Km 4-5, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột).

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn, Ban quản lý quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8, UBND huyện Ea Kar và M’Drắk phản hồi cho báo Lao Động về bài viết “Dự án Thủy lợi nghìn tỉ đồng ở Tây Nguyên : Di dân trong cảnh “Nước tới chân mới nhảy” (đăng ngày 12/3/2021). UBND thành phố Buôn Ma Thuột phản hồi cho báo Lao Động về  bài viết “Qúa nhiều tồn tại ở chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai- Đắk Lắk” (Đăng ngày 18/3/2021).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu chỉ đạo

 Trả lời một số tờ báo phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý và phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, Quỹ đầu tư Đầu tư phát triển Đắk Lắk cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, Quỹ đã ban hành văn bản yêu cầu các cư dân không được rao bán căn hộ, việc mua bán là vi phạm pháp luật. Đồng thời Qũy đã  phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát đã phát hiện một số trường hợp đang sử dụng nhà ở nhưng không phải là người đứng tên mua hoặc thuê các căn hộ.

Lãnh đạo UBND huyện Eakar phản hồi thông tin với cơ quan báo chí

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Giám đốc Qũy Đầu tư Phát triển phản hồi thông tin báo chí nêu về dự án nhà ở xã hội

Giải trình về vấn đề di dân tại Hồ Krông Pách Thượng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8, UBND huyện Ea Kar và M’Drắk cho biết đã phê duyệt phương án cho 550 hộ tái định cư tại Khu số 1. Tuy nhiên, Khu tái định cư số 1 chỉ có 230 lô nên các hộ còn lại đã phê duyệt phương án phải điều chỉnh sang Khu tái định cư số 2. Hiện Khu tái định cư số 2 lập phương án chưa xong, chưa có giá đất và bốc thăm nhận đất. Bên cạnh đó, Dự án còn gặp nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động người dân tự giác di chuyển tài sản đến nơi tái định cư.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn phản hồi thông tin về di dân vùng lòng hồ Krông Pách Thượng.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao cơ quan báo chí trong việc đã phản ánh kịp thời những bất cập, vấn đề dư luận quan tâm, tạo thuận lợi cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Liên quan đến loạt bài “Nhà ở xã hội cho cán bộ rao bán công khai”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu Qũy Đầu tư Phát triển tỉnh phối hợp với các đơn vị kiểm tra rà soát lại đối tượng đã thuê mua, tham mưu điều chỉnh quy định mua nhà ở xã hội chặt chẽ để tránh để trục lợi chính sách. Tiếp tục rà soát, xác minh lại những hộ dân tại dự án. Trong trường hợp, nếu có đơn vị, cá nhân liên quan đến việc mua bán căn hộ, tiếp tay, môi giới, móc nối, thực hiện sai quy định về thẩm định, xét duyệt hồ sơ mua xã hội thì sẽ xử lý nghiêm. Các đơn vị báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh trước ngày 10.4.

 Đối với những bất cập tại chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai- Đắk Lắk, yêu cầu Sở Xây dựng và UBND thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục phối hợp với Công ty Hoàng Anh Đắk Lắk để giải quyết các hạng mục về phòng cháy chữa cháy còn thiếu.

Kim Bảo