Văn phòng Tỉnh ủy tập huấn phần mềm gửi, nhận và xử lý văn bản có nội dung không mật trên internet

Cập nhật lúc: 08:38 28/04/2020

 
Ngày 27/4, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm gửi, nhận và xử lý văn bản có nội dung không mật trên internet. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản. Phần mềm gồm các chức năng chính như: quản lý các văn bản đến, văn bản đi; thực hiện gửi và nhận văn bản; tạo lập, quản lý, lưu trữ, luân chuyển xử lý văn bản và hồ sơ công việc của cơ quan. Ngoài ra, các đại biểu còn được thực hành tại chỗ cách giải quyết và theo dõi tiến độ công việc, vụ việc trên mạng thông qua hồ sơ công việc; kiểm tra, rà soát xem nhiệm vụ cần thực hiện của các phòng, ban chuyên môn; lưu trữ hồ sơ, tra cứu, khai thác thông tin…

Theo kế hoạch, việc triển khai phần mềm gửi, nhận và xử lý văn bản không mật trên mạng internet tại các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh sẽ được thực hiện đến cấp huyện trước. Dự kiến đến tháng 10/2020 hệ thống sẽ cơ bản thông suốt từ tỉnh đến huyện đối với những văn bản có nội dung không mật. Việc triển khai và ứng dụng hiệu quả phần mềm gửi, nhận và xử lý văn bản có nội dung không mật trên Internet sẽ góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất làm việc, tạo môi trường làm việc hiện đại gắn với cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan Đảng.

Tuấn Hải