Chống dịch như chống giặc

Cập nhật lúc: 16:36 20/07/2021

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang tiếp tục diễn biến phức tạp; đã xuất hiện các biến chủng mới được cảnh báo nguy hiểm hơn, nguy cơ bùng phát dịch mạnh hơn, kể các tại các quốc gia đạt độ bao phủ tiêm chủng cao. Trong nước, tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, đợt dịch này với biến chủng Delta phát tán mạnh hơn, có khả năng lây lan rất nhanh, đã ghi nhận tại 58/63 tỉnh, thành phố; số người nhiễm bệnh hàng ngày đã lên tới bốn chữ số.

Nguồn: Internet

Đối với tỉnh Đắk Lắk, tính đến ngày 19/7/2021, có tổng số là 21 ca mắc. Những ngày gần đây, nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại Đắk Lắk là hiện hữu do người đi, đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, hoặc các vùng khác có dịch. Do đó không được phép lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Với tình hình thực tế lúc này, toàn hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực, nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, nhờ đó tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát tốt.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, chúng ta cần phải quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản của tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không hoang mang dao động, mất bình tĩnh khi dịch bùng phát; hạn chế tối đa các tác động bất lợi đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân.

Nguồn: Internet

Mọi người dân cần thể hiện trách nhiệm cá nhân với cộng đồng, đất nước, thực hiện tốt Khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế điện tử; đối với trường hợp trở về từ vùng dịch phải liên hệ với trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định; phát huy tinh thần “tương thân tương ái” đồng lòng tích cực hưởng ứng, đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.                                                                                                                          

Lê Khôi Nguyên