MONG MANH ƯỚC MƠ..!

Cập nhật lúc: 08:52 21/12/2018

Những ngày cuối năm 2018, những người thực hiện chương trình Nâng Cánh Ước Mơ đã có dịp ghé đến trường THCS Hùng Vương, xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, và đã được giới thiệu về hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Diệu học sinh lớp 9A. 
Căn bệnh ung thư của mẹ và những gánh nặng mưu sinh trên đôi vai cha chính là động lực để Diệu cố gắng học tập tốt hơn. Sau những buổi tan trường, cô trò nhỏ lại một mình đi bộ về trên con đường nhỏ dẫn về ngôi nhà quen thuộc, nơi có biết bao buồn vui, lo lắng, nơi mẹ của Diệu, chị Nguyễn Thị Đào vẫn đang trông ngóng em về sau mỗi lần đi điều trị bệnh. Rồi hai mẹ con lại cùng nhau ngồi trước hiên nhà, chỉ đơn giản để chị Đào được nhìn con học bài, được nhìn con thả ước mơ của mình vào những con chữ. Đơn giản thế thôi nhưng có thể, một ngày không xa, chị sẽ không còn được nhìn con ngồi học bên những trang sách, sẽ không còn thấy ánh mắt chăm chú trước bàn học, không còn thấy đôi bàn tay con viết những nét chữ nhỏ xinh trên trang giấy trắng. Những ngày mẹ vắng nhà đi điều trị bệnh, ba đi làm thuê để trang trải mưu sinh, chỉ có mình Diệu ở nhà lo cơm nước và phụ ba phơi đảo cà phê. 
Căn nhà nhỏ của gia đình Diệu nằm ở thôn 1, xã Yang Reh. Trong căn nhà nhỏ ấy hôm nay, có giọt nước mắt của mẹ Diệu, và những giọt nước mắt của Diệu. Giọt nước mắt của tình yêu thương, của những lo lắng, của những tâm sự, những nỗi lòng của người làm mẹ khi biết mình ở vào hoàn cảnh mà thời gian được ở bên con sẽ là những tháng ngày ngắn ngủi có thể đong đếm được. Giọt nước mắt chất chứa nỗi lòng của con trẻ muốn được bên mẹ san sẻ những buồn vui. Trong những tiếng nấc nghẹn ngào, là những lời tâm sự chất chứa bao nỗi lòng của người làm mẹ..... 
(Nhan Nguyen)

Hình ảnh tại chương trình 


Cảm ơn ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay để tiếp bước ước mơ của Diệu.
- Công ty cổ phần phân bón Bình Điền: 5.000.000 đồng
- Bơm chìm DAPHOVINA (Daphovina Daphovina): 3.000.000đồng
- Cơ khí Văn Thể: 3.000.000đồng
- Nickname Kẹo Béo - tp Hải Phòng: 3.000.000đồng
Mong rằng suất học bổng 14.000.000đồng sẽ là động lực để cô học trò nhỏ vươn lên trong học tập để viết tiếp ước mơ của mình.

Những tâm sự, những sẻ chia yêu thương sẽ được phát sóng trên kênh DRT và trang web drt.vn vào lúc:
- 21h20 thứ 2 ngày 24/12/2018, 
- phát lại 15h35 thứ ba, 25/12 và 16h30 ngày 30/12/2018
Xin trân trọng mời quý vị đón xem.