Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ thị xã Buôn Hồ lần thứ III, Nhiệm kỳ 2021-2026.

Cập nhật lúc: 16:21 03/12/2021

Ngày 03/12/2021, Hội Chữ thập đỏ thị xã Buôn Hồ đã tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2021-2026). 66 đại biểu chính thức đại diện cho 2.056 hội viên và hàng trăm tình nguyện viên tham dự Đại hội.

Đến dự Đại hội, về phía Tỉnh hội có Phó chủ tịch Lê Khôi Nguyên thay mặt cho Thường trực Hội; về phía địa phương, có Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó bí thư Thị uỷ H’Lah Mlô, Phó chủ tịch UBND thị xã Võ Văn Dũng cùng lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của thị xã.

Báo cáo tổng kết cho thấy nhiệm kỳ 2015-2020 Hội Chữ thập đỏ thị xã Buôn Hồ đã đạt được rất nhiều thành tựu. Trong đó nổi bật là sự hoạt động đều khắp của 13 tổ chức cơ sở Hội cấp xãphường với hơn 2.500 hội viên, 13 đội thanh niên xung kích và 12 đội thiếu niên Chữ thập đỏ, 11 đội phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã quyên góp được hơn 11 tỷ 301 triệu đồng để trợ giúp 18.600 lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; chương trình xây dựng, sửa chữa nhà nhân đạo kêu gọi được hơn 708 triệu đồng để xây mới 11 căn nhà và sửa chữa 3 căn nhà tình thương; chương trình vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo đã vận động được hơn 606 triệu đồng để đến với 78 lượt địa chỉ cần được trợ giúp thường xuyên; công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân đạt tổng trị giá hơn 1 tỷ 172 triệu đồng; công tác hiến máu tình nguyện đã vận động đã tiếp nhận được 5.263 đơn vị máu để cứu sinh mạng con người;… đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra với nhiều diễn biến phức tạp, Hội Chữ thập đỏ thị xã và các Hội cơ sở đã năng động, linh hoạt, sáng tạo phối hợp cùng các đơn vị tổ chức khác vận động hỗ trợ 3.210 xuất quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ 695 triệu đồng để an dân, góp phần phòng, chống, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh…Đại hội cũng chỉ rõ những mặt còn yếu kém của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua và nguyên nhân cùng phương hướng và biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 26 thành viên, Ban Thường vụ gồm 07 thành viên, Thường trực Hội 02 thành viên, Ban Kiểm tra gồm 03 thành viên. Ông Y Nguyên Mlô được bầu chức danh Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Bảy tái đắc cử chức danh Phó chủ tịch Hội. Đại hội tôn vinh bà Nguyễn thị Thu Nguyệt - Bí thư Thị uỷ Buôn Hồ - làm Chủ tịch danh dự của Hội.

Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội đại biểu Hội CTĐ thị xã Buôn Hồ lần thứ III là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để hội viên, tình nguyện viên CTĐ, Đảng uỷ và chính quyền các cấp và nhân dân trong toàn thị xã thấy được vai trò, trách nhiệm, tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác Chữ thập đỏ. Đó là phải xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, yêu thương và quý trọng con người để có được những hành động từ thiện và nhân đạo cao đẹp, làm cho những người gặp khó khăn hoạn nạn, thậm chí là tận cùng của sự khổ đau cũng có thêm nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống; đây là sự góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội để đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự và an toàn xã hội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Khôi Nguyên