Quỹ Thiện Tâm trao học bổng cho 191 em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Cập nhật lúc: 14:32 12/07/2021

Trước thềm năm học mới 2021 – 2022, nhằm giảm bớt gánh nặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vui bước đến trường, đồng thời khuyến khích việc học tập của các em, Quỹ Thiện Tâm (của Tập đoàn Vingroup) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình trao “Học bổng Vingroup” cho các em học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của 13 huyện, thị, thành phố đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh. Đối tượng được trao học bổng này là các em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học khá và giỏi. Đây là số tiền 3 tháng cuối năm học 2020-2021 mà Quỹ Thiện Tâm trao tặng.

Trao học bổng cho học sinh khó khăn tại huyện M'Đrắk

Học sinh được nhận học bổng là các em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập, được Quỹ Thiện Tâm và các cơ sở rà soát, thẩm định kỹ. Các em được nhận mức hỗ trợ từ 500.000 – 700.000 đồng/ tháng tùy điều kiện hoàn cảnh. Cụ thể các em học sinh bậc trung học phổ thông được nhận học bổng và mức hỗ trợ 700.000 đồng/ tháng; các em học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở được nhận học bổng hỗ trợ 500.000 đồng/ tháng. Tổng giá trị hỗ trợ hơn 318 triệu đồng.

Trao học bổng Quỹ Thiện Tâm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ea Kar

Đây là Quỹ học bổng có ý nghĩa hết sức thiết thực, không chỉ hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trước mắt mà còn động viên các em có nghị lực vươn lên trong học tập. Quỹ này sẽ được trao cho tới khi các em hoàn thành bậc trung học phổ thông và tiếp tục hỗ trợ khi các em là sinh viên theo học tại các Trường Đại học,Cao đẳng đạt thành tích khá, giỏi. Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn các em tiếp tục học tập đạt thành tích cao cho những năm học tiếp theo để làm cơ sở cho các em thực hiện ước mơ trở thành sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng hoặc trường đào tạo nghề... nhằm hướng tương lai của các em được nâng cao chất lượng sống cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tin: H’Bát Êban