Đắk Lắk phát động Tháng Nhân đạo năm 2019

Cập nhật lúc: 14:14 20/05/2019

Ngày 18/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Nhóm khám chữa bệnh nhân đạo “Trái tim nhỏ” thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động tháng nhân đạo với chủ đề 'Kết nối, sẻ chia và lan toả” tại xã Ea Drơng, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Phi Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Mgar, Đoàn y bác sĩ nhóm khám chữ bệnh nhân đạo “Trái tim nhỏ”, các y, bác sỹ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk  và hơn 300 người dân tại xã Ea Drơng.

Lễ phát động tháng nhân đạo năm 2019 tại tỉnh Đắk Lắk

Tại Lễ phát động, ngay từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên, các đoàn y bác sĩ đã có mặt tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến xã Ea Drơng để chuẩn bị cho các hoạt động như: tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh….

Tư vấn sức khỏe cho bà con xã Ea drowng, huyện Cư Mgar

Xã Ea Drơng, huyện Cư mgar là xã còn nhiều khó khăn, đời sống nhân dân thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn khá cao, đời sống còn lạc hậu nên việc chăm sóc và nhận thức về sức khoẻ cho người dân nơi đây là một việc làm hết sức cần thiết.

Tại lễ phát động, 300 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách  trên địa bàn xã Ea Drơng đã được các y, bác sĩ siêu âm, đo huyết áp, tư vấn phòng tránh bệnh và giữ gìn sức khoẻ, đồng thời cấp thuốc miễn phí, từ đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình. Đối với những bệnh nặng, các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn lên tuyến trên để được điều trị kịp thời.

Cùng ngày, hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2019, Hội chữ thập đỏ thành phố Buôn Ma Thuột cũng phối hợp với quỹ thiện tâm – Tập đoàn Vingroup và Hội thầy thuốc trẻ thành phố Buôn Ma Thuột, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 hộ nghèo và tặng 13 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo tại xã Hoà Xuân,tổng cộng trị giá 52 triệu đồng, theo đó tại Phường Ea Tam cũng tổ chức khám cho 120 người, trị giá hơn 20 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong công tác khám, chữa bệnh cho cộng đồng, đặc biệt đối với các bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách  không có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ y tế. 

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

 

H'Bát Êban