Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở huyện Mđrắk

Cập nhật lúc: 15:31 08/05/2019

 Để lập thành tích chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam và Quốc tế lao động 01/05/2013, ngày 26/04/2013 Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Mđrắk tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở xã Cư Mta và xã Krông Jing, huyện Mđrắk.

Xã Krông Jing và xã Cư Mta huyện Mđrắk là một địa phương nghèo, đời sống của bà con chủ yếu làm nông, trồng khoai, trồng bắp. Đất canh tác bạc màu, khô cằn, vào mùa khô thì nắng hạn, thiếu nước sinh hoạt,Vì vậy đời sống bà con gặp rất nhiều khó khăn ít có điều kiện để đi đến các cơ sở y tế khám và chữa bệnh.

Bác sĩ đang khám cho người dân tại xã Krông Jing -huyện Mđrắk

Đợt này đoàn Y, Bác sỹ thuộc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã khám, cấp thuốc miễn phí, siêu âm và xét nghiệm máu cho 430 người và đã phát hiện một số loại bệnh như: sỏi thận, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm dạ dày, viêm cổ tử cung v.v…đồng thời các bác sỹ cũng đã phát hiện một số bệnh nhân bị bệnh nặng như tim bẩm sinh, bứu cổ, bệnh về mắt, các bệnh về da, bệnh gan và đã hướng dẫn tận tình để họ chuyển lên tuyến trên kịp thời chữa trị, ngoài ra bệnh nhân được khám còn nhận được 1 phần quà. Tổng số tiền khám và cấp thuốc đợt này gần 50 triệu đồng. Đây thật sự là một hoạt động từ thiện có ý nghĩa thiết thực. Khám bệnh và cấp phát thuốc không chỉ là dịp giúp cho đồng bào xã Krông Jing và xã Cư Mta cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe cho mỗi người dân và từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính họ ngày càng tốt hơn.

                                       H Bát Êban