Hàng trăm suất quà đến tay người nghèo tại Chợ Nhân đạo

Cập nhật lúc: 09:06 07/05/2020

Kinhtedothi - Hàng trăm suất quà đã được Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phát tặng miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP tại “Chợ Nhân đạo” năm 2020, tổ chức tại trường Tiểu học Quang Trung (quận Hoàn Kiếm) vào sáng 5/5.
Đây là hoạt động diễn ra hưởng ứng Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2020 do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Đồng thời, tiếp tục các chuỗi chương trình hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.
Khi đến tham dự “phiên chợ đặc biệt này của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, “người mua” và “người bán” sẽ giao dịch với nhau bằng những nụ cười ấm tình người, những nụ cười của sự đồng cảm, sự sẻ chia trong dịch bệnh.
Theo đó, tại phiên Chợ, Ban tổ chức bố trí các gian hàng do các Cụm thi đua phụ trách với mỗi gian hàng là những mặt hàng khác nhau như: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn, rau sạch... Người đến tham dự sẽ được phát phiếu để đổi nhận hàng tại mỗi gian hàng.
Tại đây 400 suất quà là những nhu yếu phẩm, lương thực sẽ được phát miễn phí dành tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Công tác tổ chức, tiếp đón, phát quà được ban tổ chức sắp xếp đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh đánh giá cao những việc làm ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trong thời gian qua, đặc biệt là những sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người khuyết tật trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra. Hy vọng, các hoạt động vì người dân của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội sẽ được tổ chức thường xuyên, hiệu quả, đồng thời chung tay với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, TP trên cả nước để ngày càng có nhiều người dân khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ.
Tháng Nhân đạo năm 2020 được diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Do đó, các chương trình của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tập trung vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh đẩy lùi dịch bệnh cũng như là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ lương thực, thực phẩm… tới những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh.
Thời gian tới,tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong các hoạt động góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tới các cơ sở Hội triển khai các hoạt động nhân đạo từ thiện, các chương trình trao tặng, hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa hướng về cộng đồng, hướng về những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.
 

Thuỳ Anh