Mong xã hội sẽ có nhiều người như anh ve chai tốt bụng

Cập nhật lúc: 08:50 07/05/2020

Không chỉ chủ nhân của số tiền 'mồ hôi nước mắt', rất nhiều bạn đọc báo Thanh Niên cũng bày tỏ sự cảm động trước nghĩa cử của anh ve chai tốt bụng, không ngớt gửi lời khen ngợi.
Anh Duy trao tiền, vàng lại cho chị Nữ
  /// Ảnh: T.Phương
Anh Duy trao tiền, vàng lại cho chị Nữ
ẢNH: T.PHƯƠNG
 
Câu chuyện về anh ve chai tốt bụng giữa đêm đem trả lại tiền, vàng cho người bị mất khiến nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên cảm thấy ấm lòng và mong muốn xã hội có thêm nhiều người như anh.
Như Thanh Niên đã đưa tin, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ở thôn 6, xã Đức Nhuận, H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) làm nghề mua bán ve chai dạo, mua được một cái tủ sắt cũ đã gỉ sét với giá 20.000 đồng. Khi về nhà mở ra, anh Duy bất ngờ nhìn thấy tiền, vàng. Ngay trong đêm, anh mang 180 triệu đồng tiền mặt, cùng các loại nhẫn, vòng vàng tổng cộng hơn 1,3 lượng đến trình báo công an rồi cùng đến nhàtrả lại người mất của.

Ngưỡng mộ tấm lòng cao đẹp

Cầm số tiền, vàng “dành dụm từ hơn 10 năm làm thuê cho các lò gạch” ngỡ như đã mất, giờ bỗng nhiên trở về, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Phúc và chị Đinh Thị Nữ (ngụ xã Đức Nhuận) nghẹn ngào. Và không chỉ chủ nhân của số tiền “mồ hôi nước mắt”, rất nhiều bạn đọc (BĐ) Thanh Niên cũng bày tỏ sự cảm động trước nghĩa cử của anh ve chai tốt bụng, không ngớt gửi lời khen ngợi.
BĐ Huy Nguyen thốt lên: “Sự trung thực và tấm lòng của anh ấy thật đáng ngưỡng mộ!”. BĐ Song Giang Nguyen cho rằng mình phải “trân trọng cảm ơn anh Duy” vì với “một nghĩa cử cao đẹp của con người đầy nhân tính, dù nghèo khổ, bệnh tật nhưng không tham của người khác, dù tài sản đã đến tay mình” đã giúp BĐ tin tưởng hơn vào những điều tốt đẹp. Tán thành, BĐ Đào Văn Khánh cũng gửi lời “rất khâm phục anh, chúc anh và gia đình luôn khỏe mạnh”.

Mến phục anh. Anh nghèo mà nhân phẩm không nghèo.

Hai Pham

Sự khâm phục càng lớn hơn khi BĐ biết được hoàn cảnh khó khăn của anh Duy. Anh bị bệnh tim bẩm sinh, mẹ già, vợ thất nghiệp lại vừa sinh con nhỏ. Gánh nặng gia đình dồn lên vai anh Duy, trông cả vào chiếc xe máy cà tàng “cày” ve chai mỗi ngày…

BĐ Trần Văn Hứa cảm thấy “tấm lòng Duy thật quý; tiền, vàng không phải của mình nên không làm mờ mắt Duy. Mọi người hãy nhìn Duy mà ngẫm cho mình” và tin rằng “Trời Phật sẽ phù hộ cho gia đình Duy”. BĐ Lam Duong viết: “Mấy người có lòng tham, ích kỷ, hay đi lừa đảo người khác hãy nhìn vào tấm gương anh Duy để mà noi theo...”