Người đàn ông gom 5 em bé về nuôi cùng lúc

Cập nhật lúc: 09:00 07/05/2020

mỸ: Không muốn 5 chị em ruột phải tách biệt, anh Lamont Thomas đã cố gắng 'gom' chúng từ các gia đình khác nhau về một nhà.

Năm chị em Zendaya, 5 tuổi, Jamel, 4 tuổi, Nakia, 3 tuổi, Major, 2 tuổi và Michaela, một tuổi đã trở thành con của anh Lamont Thomas ở Buffalo, New York mới đây.

Lamont biết về hoàn cảnh đáng thương của chúng rất lâu trước và anh đã nỗ lực để "gom" tất cả về nhà mình. "Chúng ở bốn ngôi nhà khác nhau, bốn thành phố khác nhau. Đứa trẻ út bị bỏ bê", Lamont, 48 tuổi, làm nghề cung cấp thực phẩm, nói.

Lamont được toà án cho phép nhận nuôi cả 5 chị em một nhà mới đây. Ảnh: People.

Lamont được toà án cho phép nhận nuôi cả 5 chị em một nhà mới đây. Ảnh: People.

Đây không phải là lần đầu tiên Lamont, một người cha đơn thân, làm việc này. Từ những năm 2000, anh đã nhận nuôi. "Ban đầu, tôi giúp đỡ nuôi con của một số người bạn. Tôi tiếp tục, được chứng nhận và trở thành cha mẹ nuôi. Tôi đã không dừng lại kể từ đó", anh nói.

Bây giờ anh là cha của 10 đứa con nuôi và hai đứa con ruột, chưa kể cưu mang hàng chục trẻ khác trong những năm qua. Michael Perez, 27 tuổi, hiện là y tá, đứa trẻ đầu tiên được nhận nuôi, nói: "Tôi không nghĩ tôi ở vị thế ngày hôm nay, nếu không có cha Thomas".

Việc chăm sóc 5 đứa trẻ dưới 6 tuổi sẽ rất vất vả, Lamont hiểu điều đó, nhưng anh không thấy lo lắng. Một số người bạn và các con đã trưởng thành sẽ giúp đỡ anh. 

Với ông bố đông con này, 5 đứa con mới rất đáng yêu, thông minh và xứng đáng được lớn lên cùng nhau. Anh dự định không nhận nuôi thêm nữa để chăm sóc chúng tốt nhất.

"Chúng mang lại năng lượng mới cho tôi. Tôi muốn tạo nên một sự khác biệt và điều khác biệt đó dành cho những đứa trẻ này", Lamont nói thêm.

Bảo Nhiên (Theo People)