Người đảng viên cao tuổi gương mẫu

Cập nhật lúc: 08:41 17/06/2020

.

Năm nay đã 81 tuổi đời và 55 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Công, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi tổ dân phố 6, thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) hằng ngày vẫn hăng say lao động sản xuất, nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi tổ dân phố 6, ông Công đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, cụ thể hóa nhiệm vụ của Hội Người cao tuổi gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ông luôn chú trọng quán triệt, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên; phát động, triển khai phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Ông Công chăm sóc vườn bơ booth trồng xen cà phê  của gia đình.
Ông Công chăm sóc vườn bơ booth trồng xen cà phê của gia đình.

Ông đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi, tổ chức chúc thọ, mừng thọ, tặng quà hội viên trong các dịp lễ, tết hằng năm. Ông đã vận động hội viên đóng góp nguồn quỹ được 80 triệu đồng cho 20 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế, tiền lãi để chi cho các hoạt động của chi hội. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dành cho người cao tuổi được tổ chức thường xuyên, hiện nay Chi hội đã thành lập được câu lạc bộ dưỡng sinh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên. Nhờ những hoạt động thiết thực, Chi hội người cao tuổi tổ dân phố 6 luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Hội Người cao tuổi thị trấn Ea Drăng.

Đã bước vào độ tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Công vẫn hăng hái tham gia lao động. Hiện nay, ông vẫn đảm nhiệm các công việc đào bồn, làm cỏ, tỉa cành, bón phân… cho 4 sào cà phê trồng xen cây ăn trái của gia đình. Ông tâm niệm mình lao động cần cù, siêng năng để làm gương cho con cháu học tập và noi theo. Trong cuộc sống gia đình, vợ chồng ông luôn hoà thuận, yêu thương và có lối sống mẫu mực; cả 4 người con của ông bà đều là những nông dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi, các cháu, chắt đều chăm ngoan, học giỏi.

Với sự tích cực, nỗ lực trong lao động, công tác, ông Công luôn được hội viên, người dân địa phương quý mến, tin tưởng. Ông cũng được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen, là điển hình trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” của người cao tuổi địa phương.

Hoài Nam