Nữ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tâm huyết

Cập nhật lúc: 11:53 08/04/2022

 

Nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều cách làm sáng tạo, bà Bàn Thị Bình (SN 1960), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cư Suê (huyện Cư M’gar) đã giúp đỡ nhiều người nghèo, làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Một trong những hoạt động nhân đạo được bà Bình dành nhiều tâm sức là kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở giúp  hộ nghèo, đối tượng khó khăn an cư lạc nghiệp. 7 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, bà đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng được 6 căn nhà Tình thương, tổng trị giá 360 triệu đồng.

Điển hình là gia đình chị Triệu Thị Thu (ở thôn 5), chồng mất sớm, một mình chị Thu làm thuê nuôi mẹ già và con nhỏ. Cuộc sống thiếu trước, hụt sau, vì vậy ngôi nhà tạm bợ, sập xệ không có tiền sửa chữa. Chia sẻ hoàn cảnh khốn khó của gia đình chị Thu, năm 2019 bà Bình vận động sự đóng góp từ phật tử chùa Hoa Nghiêm (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) hỗ trợ xây dựng cho chị Thu căn nhà rộng 32 m2, trị giá 60 triệu đồng. Có căn nhà mới chị Thu yên tâm đi làm, không còn lo lắng  mỗi khi mưa giông, gió lùa.

 

Bà Bàn Thị Bình  (bên phải)  thăm hỏi,  động viên  các gia đình  có hoàn cảnh  khó khăn.
Bà Bàn Thị Bình (bên phải) thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Với cương vị Chủ tịch Hội, bà Bình là "cầu nối" trong các hoạt động nhân đạo; nhờ vậy, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã Cư Suê đã vận động, tiếp nhận nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm để kịp thời giúp đỡ người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương, như làm nhà Tình thương, trao học bổng, hiến máu tình nguyện, tham gia cứu trợ nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, thảm họa, cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19...

 
“Người nghèo khó, bệnh tật cái gì cũng thiếu, cũng cần, nhưng khả năng của Hội Chữ thập đỏ xã không thể lo cho họ tất cả. Gắn bó với công tác nhân đạo, tôi mong muốn là cầu nối bắt nhịp cầu nhân ái giữa các mạnh thường quân với công tác Hội nhằm giúp đỡ người nghèo, bệnh tật, neo đơn thêm nghị lực để vượt qua nghịch cảnh”.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cư Suê Bàn Thị Bình

Chị Trần Thị Lợi (buôn Sút M’đưng) là một trong 20 hoàn cảnh khó khăn ở xã nhận được giúp đỡ của mạnh thường quân thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, với mức hỗ trợ thường xuyên 300.000 đồng/tháng cùng nhu yếu phẩm thiết yếu. Sự hỗ trợ này tuy không nhiều nhưng đã giúp cuộc sống của chị Lợi đỡ vất vả hơn khi một mình nuôi con đau bệnh, chồng khiếm thị.

Không chỉ chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, bà Bình còn dành sự quan tâm cho hoạt động hiến máu nhân đạo bằng cách thường xuyên tuyên truyền trên loa truyền thanh xã; chủ động vận động cán bộ, nhân dân tham gia hiến máu cứu người. Nhờ đó, nhiều năm liền xã Cư Suê luôn vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện cấp trên giao. Riêng bà Bình đến nay đã 11 lần trao đi những giọt máu yêu thương của mình góp phần cứu sống người bệnh.

 Tâm huyết với công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ, bà Bình cùng tập thể Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện. Bản thân bà Bình nhiều năm liền được chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ cấp trên khen thưởng. "Phần thưởng lớn nhất dành cho tôi là tình cảm yêu mến của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân địa phương, đó còn là sự tin tưởng, tín nhiệm của cá nhân, tổ chức hảo tâm", bà Bình cho hay.

Thùy Linh