HIỆP HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VÀ TRĂNG LƯỠI LIỀM ĐỎ QUỐC TẾ CÔNG BỐ VIỆN TRỢ 297.349 FRANC THỤY SĨ HỖ TRỢ CÁC HOẠT ĐỘNG CỨU TRỢ CỦA HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM

Cập nhật lúc: 15:54 21/10/2020

 Các hoạt động cứu trợ dự kiến sẽ được thực hiện trong 3 tháng để trợ giúp gần 48.000 người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung.

Ngày 20/10, Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ đã phê duyệt khoản viện trợ 297.349 Franc Thụy Sĩ (tương đương 324.853 USD) để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hội Chữ thập đỏ đang tăng cường các hoạt động cứu trợ trước tình hình lũ lụt thảm khốc đã ảnh hưởng đến 5 triệu người ở miền Trung Việt Nam.

Ít nhất 178.000 ngôi nhà đã bị nhấn chìm trong nước lũ, lương thực, hoa màu mất trắng. Gần 690.000 con gia cầm và gia súc bị chết hoặc cuốn trôi.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Trận mưa lũ khủng khiếp những ngày vừa qua tại miền Trung là một trong những trận lũ tồi tệ nhất mà chúng ta từng chứng kiến trong nhiều thập kỷ qua và chúng đang giáng một đòn mạnh vào sinh kế của hàng triệu người đang lao đao vì những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra”.

“Ở khắp mọi nơi, nhà cửa, đường sá và cơ sở hạ tầng đã bị nhấn chìm. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cứu trợ người dân ngay lập tức bằng thuyền, bằng đường hàng không và trên bộ, bao gồm thực phẩm, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác ”.

Các đội Ứng phó thảm họa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc cùng với chính quyền địa phương ở tất cả các tỉnh để hỗ trợ cứu trợ khi lũ lụt và sạt lở đất ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ông Christopher Rassi, Giám đốc Văn phòng Tổng thư ký Hiệp hội, Trưởng Văn phòng Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực tại Băng-cốc, Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến một thảm họa kép khi những trận lũ lụt này xảy ra cùng với những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Đợt lũ lụt này sẽ đẩy hàng triệu người đến bờ vực nghèo đói hơn nữa”.

 

Ông Rassi nói: “Hàng trăm nghìn người đang cần nơi ở khẩn cấp, nước uống an toàn, thực phẩm và hỗ trợ thu nhập trong những ngày tới và tuần tới để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn hơn”.

(Nguồn: ifrc.org)

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên ảnh Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế ghi lại tại tỉnh Thừa Thiên Huế những ngày vừa qua.