Học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 04/02/2020

Cập nhật lúc: 14:43 03/02/2020

Sáng nay (03/02), Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tỉnh Đắk Lắk xác nhận, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai 04/02/2020 để thực hiện các giải pháp phòng dịch.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tỉnh Đắk Lắk

trả lời phỏng vấn của báo chí sáng ngày 03/02/2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh cho biết, sau khi xem xét các ý kiến tham mưu của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế cùng với các ngành, địa phương, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai 04/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020. Việc cho các trường học nghỉ học mang tính chất phòng ngừa và tạo điều kiện để tiến hành vệ sinh, khử trùng trường học. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các trường học thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng trường học cũng như tuyên truyền, hướng dẫn thông tin vệ sinh cá nhân, các giải pháp phòng ngừa cho học sinh. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, ngăn chặn việc găm hàng, nâng giá bán khẩu trang tại các cơ sở kinh doanh, xử lý nghiêm đúng theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam là rút giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở vi phạm.


Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tỉnh Đắk Lắk họp triển khai công tác phòng, chống dịch

Cũng trong sáng 03/02, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh, Trưởng Ban chỉ đạo.

Theo thông tin cập nhật tại cuộc họp, tính đến sáng 03/02, Việt Nam đã có 08 người mắc nCoV. Trong đó gồm 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 02 cha con người Trung Quốc nói trên và 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Trên thế giới, hiện đã phát hiện đã có 17.389 người mắc, 362 người tử vong do nCoV, trong đó Trung Quốc có 361 trường hợp tử vong và Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Đắk Lắk hiện chưa phát hiện trường hợp dương tính với nCoV, tuy nhiên các giải pháp phòng, chống dịch đã được ngành Y tế nghiêm túc triển khai theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) cũng đã xây dựng kịch bản cụ thể sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh các tình huống theo 04 cấp độ từ chưa có trường hợp bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên địa bàn đến dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.

Tuấn Hải