Mô hình “Trường tới Trường – Kết nối yêu thương” hỗ trợ học sinh nghèo vùng khó khăn

Cập nhật lúc: 20:01 11/08/2021

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, giai đoạn 2021 -2026. Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tại các xã biên giới như hỗ trợ sinh kế trao 20 con bò sinh sản cho hộ nghèo của 2 xã Ia R'vê và la Lôp; hỗ trợ giếng khoan quân dân y kết hợp trị giá 50 triệu đồng; trao tặng 350 xuất quà trị giá 165 triệu đồng.

Để tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực, chiều 10/8/2021 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng 250 ghế nhựa và 200 cuốn vở để hỗ trợ chương trình "Nâng bước em đến trường" và trao 600 quyển vở, 75 bộ áo dây nữ cho các em học sinh cấp II tại các vùng khó khăn của huyện Krông Pắc. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện mô hình “Trường tới Trường – Kết nối yêu thương” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động.

Những phần quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vùng khó khăn

Mô hình này tập trung vào việc hỗ trợ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học sinh, giáo viên ở các vùng có điều kiện khó khăn như vùng trọng điểm thiên tai, ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, vùng sâu, vùng xa, biên giới, qua đó tăng cường hoạt động của thanh thiếu niên trong trường học, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại các cấp Hội. Mô hình "Trường tới trường - Kết nối yêu thương”  không chỉ giúp các thầy cô và các em học sinh vơi bớt khó khăn, mà đó còn là sự động viên tinh thần không hề nhỏ để mỗi học sinh được tiếp thêm sức mạnh vượt khó vươn lên.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho các trường học khó khăn, trường học vùng sâu vùng xa cũng như các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

H' Bát Êban