Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống

Phát động Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện 2020"

Cập nhật lúc: 08:55 02/06/2020

Phát động Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện 2020"

QĐND Online - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa chính thức phát động Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện 2020".

Cuộc thi nhằm tôn vinh, động viên, cổ vũ và nhân rộng các điển hình tiêu biểu đã có cống hiến và đóng góp xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; phát huy tinh thần xung kích của tình nguyện viên Chữ thập đỏ, kêu gọi các đội nhóm tình nguyện tự phát tham gia hoạt động chữ thập đỏ; phát hiện các mô hình tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại các địa phương góp phần tuyên truyền các giá trị nhân đạo trong các tầng lớp nhân dân.

Phát động Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện 2020"
Nhiều hoạt động nhân đạo được các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai. 

Theo đó, đối tượng dự thi bao gồm mọi công dân Việt Nam, ưu tiên khuyến khích sự tham gia của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Nội dung dự thi là những bài viết, câu chuyện khắc họa chân dung, kể về sự hy sinh, cống hiến của cá nhân, tổ chức, đội nhóm, câu lạc bộ tình nguyện Chữ thập đỏ hoặc tự phát đang hoạt động tại cộng đồng mà tác giả biết và chứng kiến hoặc chính những kỷ niệm sâu sắc của tác giả trong quá trình tham gia hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng; khuyến khích các bài viết lan tỏa thông điệp “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

Thể loại bài viết: Bài phản ánh, ghi chép, phóng sự, ưu tiên những bài viết có tính phát hiện cao, gây ấn tượng, tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng. Bài dự thi được viết bằng tiếng Việt, tối thiểu 700 từ và không quá 2.000 từ, thể hiện dưới dạng file word, bắt buộc kèm ảnh (1-3 ảnh). Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và hành động, thành tích cụ thể trong quá trình tham gia các hoạt động tình nguyện. Bài dự thi có thể là tác phẩm đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng 1 năm trở lại đây, nhưng chưa đạt giải ở cuộc thi nào.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng phát động Cuộc thi Phóng sự truyền hình toàn quốc đề tài nhân đạo lần thứ hai năm 2020 do Trung tâm Truyền hình Nhân đạo (Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) tổ chức dành cho các đối tượng đang công tác tại các Đài Truyền hình, báo, đơn vị truyền thông, cán bộ hội Chữ thập đỏ các cấp. Tác phẩm tham gia dự thi là các phóng sự truyền hình sản xuất năm 2019-2020 (phóng sự ngắn không quá 5 phút, phóng sự dài không quá 15 phút) được thể hiện bằng tiếng Việt. Nội dung tác phẩm biểu dương, cổ vũ những mô hình hay, điển hình tiên tiến trong các phong trào xã hội nhân đạo, từ thiện trên cả nước. Tác phẩm phải đảm bảo tính chính xác, chân thực, có tính thuyết phục và nêu gương.

Những tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được chọn lọc và đăng tải trên Tạp chí Điện tử nhân đạo và đời sống, Trang thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ Ban Truyền thông và tình nguyện viên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Lễ công bố và trao giải cuộc thi sẽ được tiến hành vào dịp Lễ phát động Tháng Nhân đạo 2021.

Tin, ảnh: BĂNG CHÂU